แฉ! นายก อบต.จ.น่าน ขับรถหลวงพาลูกน้องไปตั้งวงดื่มสุรา ตั้งแต่เช้าจนเย็น

View icon 512
วันที่ 14 ก.ค. 2566 | 16.09 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกฯ อบต. พาลูกน้องขับรถหลวงไปจอดร้านอาหารตั้งวงดื่มสุราตั้งแต่เช้าจนเย็น เซ็นเอกสารก็ให้ลูกน้องเอามาให้ที่ร้านอาหาร ชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหวถ่ายคลิปร้องศูนย์ดำรงธรรม

คลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ อ้างว่ารถกระบะที่เห็นนั้นเป็นของ องค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดน่าน จอดอยู่หน้าร้านอาหาร ส่วนคนขับและคนในรถที่มาด้วยรวมทั้งหมด 5 คน กำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่ในร้าน ชาวบ้านส่งคลิปมาร้องเรียนทีมข่าวและเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดน่าน เพราะทนเห็นพฤติกรรมแบบนี้ไม่ไหวที่เจ้าหน้าที่รัฐพากันมาดื่มเหล้าในเวลาราชการ 

ตัวแทนชาวบ้านที่เปิดเผยตัว ระบุว่า เหตุการณ์ตามภาพที่ปรากฎ เกิดขึ้นวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.30 น. มีผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง เป็นถึงนายก อบต. พร้อมด้วยลูกน้อง ขับรถหลวงชักชวนกันออกไปดื่มสุราที่ร้านอาหารแห่งนี้

เริ่มดื่มสุรากันตั้งแต่ 10 .30 น. ไปจนถึง 15.30 น. ดื่มกินกันทั้งวัน สั่งกับแกล้มมาเต็มโต๊ะ ช่วงบ่าย ๆ มีพนักงานขับรถอีกคัน หอบเอาเอกสารไปให้เซ็นถึงที่ร้าน

ชาวบ้านบอกว่า นายกฯ อบต. และลูกน้อง พากันมาดื่มสุราที่ร้านนี้บ่อยมาก ชาวบ้านมีปัญหาอะไรไปหาที่ อบต. ก็ไม่ค่อยเจอตัว เช้ามาทำงาน ตอนสายมานั่งอยู่ร้านอาหาร ทำเอาชาวบ้านเอือมระอา
 
เพื่อความเป็นธรรม ทีมข่าวไปที่ อบต. แห่งนี้ เพื่อขอคำชี้แจงจากทางนายกฯ อบต. แต่ปรากฎว่านายกฯ อบต. และเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจงาน และไม่มีใครให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เรื่องทั้งหมดถูกส่งให้ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดน่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่า ต้องใช้เวลาและตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ คาดว่าประมาณ 30 วัน