รวบแล้ว รปภ.ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ ได้เงินไป 4,500 บาท

รวบแล้ว รปภ.ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ ได้เงินไป 4,500 บาท

View icon 352
วันที่ 15 ก.ค. 2566 | 11.16 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
รวบแล้ว รปภ.ชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ ได้เงินไป 4,500 บาท สารภาพเป็นหนี้พนันออนไลน์ เงินที่ได้ใช้หนีเพื่อน 3 พัน ที่เหลือเติมวอลเล็ตเล่นเกมส์ ที่ผ่านมาเคยถูกจับคดีเสพยา แต่ทุกวันนี้ยังเสพอยู่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ฝ่ายสืบสวนสน.บางเขน ร่วมกันจับกุมตัวนายฤทธิเกียรติ หรือแบงค์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2242/2566 ลงวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ความผิดฐานชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีด โดยการมอมหน้าหรือทำด้วยการประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็น หรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกชมขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอม ต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธมีด พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ และชุดที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ หอพักภายในซอยรามคำแหง 68 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.30 น. ของวันที่ 12 กรกฏาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขน ได้รับแจ้งจากผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ สาขาพหลโยธิน 45 ถนนพหลโยธิน ขาออก ว่าเมื่อเวลา 02.20 น. มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน แต่งกายใส่เสื้อแจ็กเกตสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาวใส่หมวกกันน็อคสีดำ ที่ทำทีเป็นลูกค้ามาขอซื้อผงวิเศษ ก่อนจะก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ ได้เงินสดไปจำนวน 4,500 บาท แล้วหลบหนีไป

หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 พร้อมด้วย ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี จนทราบว่าคนร้ายหลบหนีมาซ่อนตัวที่หอพัก ในซอยรามคำแหง 68 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อน ขอออกหมายจับต่อศาลอาญา กระทั่งจับกุมตัว

จากการสอบสวนนายฤทธิเกียรติ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์เซเว่น จริง โดยวันก่อเหตุตัวเองขับรถออกมาจากบ้านพักย่านรามคำแหง และตระเวนดูตามร้านสะดวกซื้อมาตลอดทาง แต่ไม่มีจังหวะ จนมาถึงที่เกิดเหตุเห็นพนักงานร้านมีแต่ผู้หญิง จึงเดินเข้าไปกะว่าจะก่อเหตุแต่ทำใจไม่ได้เลยถามพนักงานร้านขอซื้อผงชูชีพ ก่อนจะเดินออกมาจากร้านมาทำใจก่อนจะกลับเข้าไปในร้านอีกครั้ง แล้วเดินไปที่เคาน์เตอร์ พร้อมบอกพนักงานร้านว่า ให้หยิบเงินมาให้ จากนั้นได้ชักมีดที่เตรียมมาออกมาขู่ หลังได้เงินมาก็ขับรถหนีออกมาทางถนนรามอินทรามุ่งหน้าอุโมงราบ 11 ระหว่างนั้นได้ถอดเสื้อคลุม โยนทิ้งข้างทางพร้อมมีดที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะขับมาพักที่ห้องเพื่อน รปภ.ในซ.รามคำแหง 68 เพื้อหลบซ่อนตัว ก่อนจะมาถูกจับ

ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานเป็น รปภ. ของบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ช่วงนี้ถูกพักงานเพราะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ไม่มีเงินใช้จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ที่มาก่อเหตุที่ร้านนี้เพราะเมื่อก่อนเคยพักแถวนี้ และเห็นว่าที่ร้านมีแต่ผู้หญิง เงินที่ได้มาตนเองเอาไปใช้หนีที่ยืมเพื่อน รปภ.มากว่า 3 พัน ส่วนที่เหลือตนเองเอาไปเติมวอลเล็ตเล่นเกมส์ออนไลน์ ที่ผ่านมาตนเองเคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติด ที่สภ.หนองปรือ ชลบุรี เมื่อปี 64 ยอมรับทุกวันนี้ยังเสพอยู่ แต่ในวันก่อเหตุไม่ได้เสพยา หรือเมาสุราแต่อย่างใด คิดแค่ว่าจะเอาเงินมาใช้หนีเพื่อนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามหลังทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายฤทธิเกียรติ ส่งพนักงานสอบสวนสน.บางเขนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป