สารวัตร โคลเอ้ สุนัขบีเกิล เพศเมีย สุดยอดนักดมและที่ติดโผยอดนักดม

สารวัตร โคลเอ้ สุนัขบีเกิล เพศเมีย สุดยอดนักดมและที่ติดโผยอดนักดม

View icon 966
วันที่ 17 ก.ค. 2566 | 13.17 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
สารวัตร "โคลเอ้" สุนัข บีเกิลเพศเมีย สุดยอดนักดมและที่ติดโผยอดนักดม และทำผลงานได้มากกว่า สารวัตรบีเกิล นายอื่นๆ แต่ขณะนี้ สารวัตร โคลเอ้ ถูกแพทย์สั่งให้ลดน้ำหนักด่วน

หลังชุดปฏิบัติการทีมสุนัขดมกลิ่น (DLD-Quarantine and Inspection Canine unit) โพสต์ผลปฏิบัติงานตรวจสอบ การลักลอบเคลื่อนย้ายสัตว์-ซากสัตว์ ทั้งขาเข้าและขาออก บริเวณอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 21.00 น.สัมภาระเที่ยวบิน HU 7939 สายการบิน ไห่หนานแอร์ไลน์ ต้นทาง ท่าอากาศยานนานาชาติเหม่ยหลาน เมืองไหโข่ว ประเทศ จีน สุนัขบีเกิล ตรวจพบไส้กรอกหมู จำนวน 100 แท่ง น้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม ราคาประมาณ 2,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ เผยว่า ประเทศต้นทางมีโรคระบาด จึงไม่อนุญาตให้นำเข้า นั้น

ล่าสุด สารวัตรกรมปศุสัตว์ โดยเจ้าหน้าที่สุนัข บีเกิล ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ข้อมูลว่า สารวัตรบีเกิล มีด้วยกันทั้งหมด 13 นาย เจ้าหน้าที่ดูแล จะแบ่งชุดทำงาน เป็น 3 ชุดได้แก่ ทีมเข้างานกะเช้า, ทีมกะบ่าย และชุดเฉพาะกิจ ทำงานกันวันละ 8 ชั่วโมง ไม่ใช่ว่าจะทำงานตลอดเวลา สารวัตรจะออกตรวจในช่วงที่มีไฟล์บินเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งจะมีช่วงพักเป็นระยะๆ ที่ผ่านมา ทั้ง 13 นายปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเยี่ยม ที่เรียกเสียงฮือฮาก่อนหน้านี้ คือปฏิบัติการ จับหมูยอเถื่อนลักลอบนำเข้า ล่าสุดจับไส้กรอกหมูได้เป็นร้อยอัน สินค้าเหล่านี้ ต้องผ่านการตรวจโรคจากกรมปศุสัตว์ก่อน จึงจะได้รับอนุญาตให้นำเข้าประเทศ

ทีมข่าวสอบถาม เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบติการ สารวัตรกรมปศุสัตว์ บอกว่า แต่ละเดือน จะมีการจัดทำผลงาน สุดยอดนักดมและที่ติดโผยอดนักดม และทำผลงานได้มากกว่านายอื่นๆคือ สารวัตร "โคลเอ้" สุนัขเพศเมีย แต่ละเดือน จะตรวจดมจับสินค้าเถื่อนได้จำนวนมาก ไม่ว่าใครจะซุกซ่อนอย่างไร ไม่อาจรอดจมูกสารวัตรโคเอ้ไปได้ อย่างเดือนมิถุนายน สารวัตรโครเอ้ จับสินค้าเถื่อน สุกร สัตว์ปีก โค รวม 13 ครั้ง บางเดือนยอดตก เพราะ สารวัตรโครเอ้ ออกปฏิบัติภารกิจต่างจังหวัด และสารวัตร โคลเอ้ ถูกแพทย์สั่งให้ลดน้ำหนักด่วน เพราะผลตรวจสุขภาพ พบว่า มีไขมันพอกตับ แม้ว่าดูแล้วสรีระยังไม่ได้อ้วนฉุ แต่เพื่อสุขภาพที่ดีเจ้าหน้าที่ต้องหมั่นพา สารวัตรโครเอ้ ออกกำลังกายและปรับอาหาร ซึ่งสารวัตร โครเอ้ จะมียาประจำตัวด้วย ตอนนี้อายุ ราวๆ 6-7 ปี แล้ว ยังคล่องแคล่วและปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ