จับสึก พระเมาเอะอะโวยวาย หลังเพิ่งออกจากโรงพยาบาล

จับสึก พระเมาเอะอะโวยวาย หลังเพิ่งออกจากโรงพยาบาล

View icon 226
วันที่ 17 ก.ค. 2566 | 20.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 ก.ค. 66) เมื่อเวลา 17.40 น. ที่ผ่านมา เจ้าของร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 8 ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ สุดทนกับพฤติกรรมของชายที่สวมใส่ชุดสบง จีวร คล้ายพระสงฆ์ เอะอะโวยวายอยู่หน้าร้าน อยู่บริเวณโต๊ะที่ร้านใช้รับงานลูกค้า จนทำให้ลูกค้าที่จะมาติดต่องานถ่ายเอกสาร หรืออื่นๆ พากันกลัว ไม่กล้าที่จะเข้าร้าน สุดท้ายเจ้าของร้านตัดสินใจถ่ายคลิบเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาไม่นาน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ จาก สภ.กันทรลักษ์ เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมกับเข้าเจรจา แต่ปรากฏว่าชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ พูดจาไม่รู้เรื่อง ทั้งพูดภาษากัมพูชา และภาษาไทย ปะปนกันไปมั่วไปหมด คล้ายกับอาการของคนเมาเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรืออยู่ในอาการที่มึนเมาสารอย่างอื่น จึงได้เชิญตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.กันทรลักษ์

จากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าที่แขนซ้ายยังมีเข็มฉีดยาที่เป็นเข็มที่แพทย์-พยาบาล ให้น้ำเกลือติดคาอยู่ จึงได้โทรสอบถามไปที่ รพ.กันทรลักษ์ ทราบว่า คนนี้เป็นพระจริงๆ หมอได้อนุญาตให้ออกจาก รพ.แล้ว หลังจากมาเข้ารับการรักษาตัวอยู่นานหลายวัน แต่ไม่ทราบว่าทำไมไม่ถอดเข็มให้น้ำเกลือออกก่อนออกจากโรงพยาบาล ต่อมา ได้ตรวจสอบบัตรประชาชน ใบสุทธิเบื้องต้น พบว่าชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ แท้จริงก็คือ พระสะเวียน อายุ 53 ปี  และหนังสือใบสุทธิพบระบุว่าสังกัดอยู่ที่วัดบ้านโตนด ต.ขนุน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กระทั่งแจ้งเจ้าอาวาสวัดเดินทางมาทำการสึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว