เคาะแล้วสลากฯ รูปแบบใหม่ L6 และ N3

View icon 50
วันที่ 19 ก.ค. 2566 | 04.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีเรื่องให้ลุ้นเพิ่ม ตามตัวเลือกใหม่ หลัง ครม. ผ่านฉลุย สลากออนไลน์เลขท้าย 2-3 ตัว คาดว่าจะเปิดจำหน่ายได้ปลายปีนี้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้า สลากกินแบ่งรัฐบาลรูปแบบใหม่ ล่าสุดเมื่อวานนี้ คณะรัฐมนตรี เห็นชอบ เรียกได้ว่า ผ่านฉลุย สำหรับการออกสลากฯ L6 และ N 3 คาดว่าจะจำหน่ายได้ปลายปีนี้ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งผลิตภัณฑ์สลากกินแบ่งรัฐบาล แบบสลาก L6 Lottery 6 หรือ สลาก 6 หลัก จึงมีทั้งการพิมพ์สลากแบบใบ และแบบสลากดิจิทัล จำหน่ายผ่านแอปฯ เป๋าตัง บางส่วน และแบบใบสลากขายตามแผงทั่วไป ส่วนสลาก N3 จำหน่ายผ่านแอปเป๋าตัง เท่านั้น 

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สลากฯ N3 หรือรางวัลเลขท้าย 2-3 ตัว เป็นสลากประเภทสมทบเงินรางวัล โดยสมทบได้ไม่เกิน 1 งวด หากไม่มีผู้ถูกรางวัลอีกให้นำเงินสมทบเงินรางวัล ในงวดก่อนหน้า ส่งเป็นรายได้แผ่นดิน ออกรางวัลทุกวันที่ 1 และวันที่ 16 ของเดือน

สลากฯ เลขท้าย 2-3 ตัว เป็นสลากรูปแบบใหม่ ให้เลือก 3 หลัก แต่ละหลักมี 10 หมายเลข ตั้งแต่ 0 ถึง 9 (000-999) โดยไม่กำหนดหมายเลขไว้ล่วงหน้า ผู้ซื้อสามารถเลือกหมายเลขแต่ละหลักให้ครบ 3 หลัก สามารถเลือกหมายเลขแต่ละหลักซ้ำกันได้ เร็ว ๆ นี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป และตัวแทนรายเดิมสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง