พบตัวแล้ว ประธานสภาเทศบาลตำบลสันมหาพน จ.เชียงใหม่

View icon 3.9K
วันที่ 20 ก.ค. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้มีข่าวดีที่เชียงใหม่ หลังพบตัว ประธานสภาเทศบาลตำบลสันมหาพน ที่หายตัวไปกว่า 4 วัน พบบริเวณชายป่า บ้านห้วยส้ม ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง ห่างจากจุดที่หายตัวไปหลายสิบกิโลเมตร เบื้องต้นอาการปลอดภัยดี

นี่เป็นวินาทีที่พี่สาวของนายไพโรจน์ เมฆขยาย โผเข้ากอดผู้สื่อข่าวของเรา คุณเกรียงไกร รัตนา หลังได้รับได้โทรศัพท์ข่าวดีว่าพบตัวนายไพโรจน์ อายุ 58 ปี ที่หายตัวไปในป่าดอยยาว ที่มีเขตติดต่อกับหลายตำบลในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 4 วัน จนมีพลเมืองดีไปพบที่บริเวณบ้านแม่นาป๊าก ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง ซึ่งห่างจากจุดที่หายตัวไป 18 กิโลเมตร และจะนำตัวมาส่งที่โรงพยาบาลแม่แตง

พอนายไพโรจน์ เดินทางมาถึงโรงพยาบาล พี่สาวของนายไพโรจน์และลูกชายต่างรีบเข้าไปดูอาการ เบื้องต้นนายไพโรจน์ มีอาการปลอดภัยดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจร่างกายโดยละเอียดของแพทย์ เพราะตอนที่พบนายไพโรจน์มีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากขาดน้ำขาดอาหารหลายวัน แต่ยังสามารถตอบสนองถามตอบได้ดี

ลูกชายของนายไพโรจน์ เล่าให้ฟังว่า มีพลเมืองพบพ่อที่บริเวณชายป่า แล้วจำได้ว่าเป็นคนที่กำลังตามหาอยู่ จึงได้โทรศัพท์มาแจ้งให้กับหน่วยค้นหา จากนั้นได้ไปรับตัว พ่อเล่าว่า สาเหตุที่หลงอยู่ในป่า เพราะหลงทาง เดินวนอยู่ที่เดิมอยู่นานจนเวลาเริ่มมืดค่ำ ทำให้เดินต่อไปข้างหน้าจนหลงป่า

ส่วนกรณีที่ส่งไลน์หาญาติ ลูกชาย กล่าวว่าคุณพ่อเปิดโทรศัพท์บ้างปิดบ้าง เพราะต้องประหยัดแบตเตอรี่ ประกอบกับในป่าไม่ค่อยมีสัญญาณ พอถึงจุดมีสัญญาณก็จะส่งไลน์มาหา แต่สัญญาณไม่ดีเลยทำให้โทรหาไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง