ป่วน กกต. ไม่เลิก เมื่อวานเจอปลาร้า วันนี้โดนแฮ็ก แอป “Smart Vote”

ป่วน กกต. ไม่เลิก เมื่อวานเจอปลาร้า วันนี้โดนแฮ็ก แอป “Smart Vote”

View icon 157
วันที่ 21 ก.ค. 2566 | 14.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป่วน กกต. ไม่เลิก เมื่อวานเจอปลาร้า วันนี้โดนแฮ็ก แอป “Smart Vote” ส่งข้อความการเมือง ถึงผู้ใช้ทั่วประเทศ แซะ “ก้าวไกล” ครวญเพลง “ลุงตู่อยู่ไหน”

เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21 ก.ค.66 ผู้ติดตั้งแอปพลิเคชัน “Smart Vote” ของ กกต. เริ่มพบความผิดปกติ มีการส่งข้อความแจ้งถึงผู้ใช้ จากระบบดังกล่าว เป็นลักษณะข้อความ ทางการเมือง และ ข้อความก่อกวน ภาษาอังกฤษ อย่างต่อเนื่อง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ สื่อมวลชนได้สอบถามไป กกต. ได้รับแจ้งว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบ

กระทั่งเวลา 13.15 น. เจ้าหน้าที่ กกต. แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ มีพวกแฮ็กเกอร์ กำลังเข้าโจมตีในแอปพลิเคชัน Smart Vote ทำให้มีข้อความประหลาด ในการแจ้งเตือนของแอปพลิเคชัน Smart Vote และ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการไข พร้อมปิดการเข้าใช้งานแอปดังกล่าวในทันที 

สำหรับข้อความที่มีการส่งเข้ายังระบบดังกล่าว พาดพิงถึงพรรคก้าวไกล และ เนื้อเพลง “ลุงตู่อยู่ไหน” เพลงหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ นับเป็นการก่อกวน กกต. อย่างต่อเนื่อง หลังจากเช้าวานนี้ (20ก.ค.66) ก็เกิดเหตุคอการเมือง ไม่พอใจการทำหน้าที่ ของ กกต. น้ำปลาร้าไปปาที่ สำนักงาน กกต. มาแล้วเช่นกัน  เนื่องจาก กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพ สส. ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จากกรณีถือครองหุ้นสื่อ ทำให้นายพิธา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. เป็นการชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง