ร้องเอาผิดยี่ปั๊วปลอม หลอกขายโควตาลอตเตอรี่ เสียหายกว่า 60 ล้าน

View icon 115
วันที่ 22 ก.ค. 2566 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตัวแทนผู้เสียหายที่ถูกยี่ปั๊ว หรือพ่อค้าคนกลาง อ้างตัวเป็นหุ้นส่วนทำสลากฯ หลอกขายโควตาสลากลอตเตอรี่ รวมตัวกันประมาณ 10 คน ไปร้องขอให้ตำรวจสอบสวนกลางช่วยเหลือ หลังสั่งซื้อลอตเตอรี่ไปแล้วไม่ได้ของ จนเสียหายรวมกันมากถึงกว่า 50-60 ล้านบาท

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายประมาณกว่า 10 คน นำหลักฐานไปเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ช่วยติดตามตัวยี่ปั๊ว หรือ พ่อค้าคนกลางรายหนึ่ง ที่หลอกขายโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ รวมความเสียหายกว่า 50-60 ล้านบาท มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตัวแทนผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นก็คล้าย ๆ กับคดีอื่น คือ มีคนมาบอกว่ายี่ปั๊วรายนี้มีโควตาลอตเตอรี่ราคาถูก อ้างเป็นหุ้นส่วนทำสลากฯ วิธีการสั่งซื้อจะต้องโอนเงินล่วงหน้าประมาณ 15-16 วัน เป็นค่าจอง จึงลองสั่งซื้อปริมาณน้อย ๆ แล้วปรากฎว่าได้รับสลากมาจริง ทำให้เริ่มตายใจ จนมีคนมาฝากลงทุนด้วย จากนั้นก็เริ่มเกิดปัญหาได้ลอตเตอรี่ไม่ครบตามที่สั่ง พอทวงถามก็บ่ายเบี่ยงอ้างปัญหาสารพัด โยงไปถึงคดี นอท กองสลากพลัส ที่ทำให้หาสลากมาขายให้ไม่ได้ เพื่อนผู้เสียหายจึงเริ่มเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ช่วงแรก ๆ พนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งความ เพราะมองว่าเป็นคดีแพ่ง จนผู้เสียหายมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ถึงยอมออกหมายเรียกให้ "ยี่ปั๊ว" มารับทราบข้อหา และนัดส่งฟ้องอัยการไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่พอถึงเวลานัด กลับไม่ไปตามนัด ตัดการติดต่อไป ลองให้คนไปหาตัวที่บ้านที่จังหวัดนนทบุรี และกาญจนบุรี ก็ไม่เจอ เชื่อว่าน่าจะหลบหนีคดีไปแล้ว

เบื้องต้นมีตัวแทนตำรวจรับหนังสือร้องทุกข์ดังกล่าวไว้ เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง