ลุงปาน้ำปลาร้า ที่ กกต.ถูกตำรวจปรับ 1,000 บาท

ลุงปาน้ำปลาร้า ที่ กกต.ถูกตำรวจปรับ 1,000 บาท

View icon 1.2K
วันที่ 22 ก.ค. 2566 | 10.27 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ลุงปาน้ำปลาร้า ที่ กกต.ถูกตำรวจปรับ 1,000 บาท แต่ลุงแจ้งกับตำรวจว่า ไม่มี มีแค่ 100 บาท ขอติดคุกแทนการจ่ายค่าปรับ สุดท้าย มีคนไปจ่ายให้แทน  

จากกรณีที่ นายเทวา อายุ 67 ปี ครูสอนเทนนิส ได้นำถุงน้ำปลาร้า จำนวน 1 ถุง ที่เตรียมมาปาลงพื้นบริเวณหน้าห้องรับเรื่องราวร้องทุกข์ ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 66 ทำให้ถุงน้ำปลาร้าแตกฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าไปสอบถามถึงสาเหตุ ซึ่งนายเทวา ได้กล่าวตำหนิการทำงานของ กกต. ชุดนี้ และยังได้เตรียมถุงน้ำปลาร้าอีก 1 ถุง เพื่อเตรียมไปปาต่อที่ศาลรัฐธรรมนูญอีกด้วย

นายเทวา กล่าวว่า ตนตั้งใจไปที่กกต. ระหว่างทางเดินไปไลฟ์ไปด้วย หลังรู้สึกว่าทำไม กกต.ไม่ขาวสะอาดเหมือนม้าลายในศาลพระภูมิ เมื่อปีก่อนที่มีการเลือกตั้ง ตนเองก็นำสับปะรดไปให้กกต. สื่อให้รู้ว่าสับปะรดมีตา เท่ากับจะทำอะไรที่ไม่ยุติธรรมก็มีประชาชนจับตาดูอยู่ และเคยซื้อปลาร้าไปให้ก่อนหน้านี้ 3 ถุง สื่อความหมายว่า กกต.อย่าทำให้องค์กรเน่าเหม็นเหมือนปลาร้า

ล่าสุดเมื่อวานตนเองเลือกจะเข้าไปเลย มีเงินอยู่ 100 บาท ไปซื้อปลาร้ามา 2 ถุง ให้ศาลรัฐธรรมนูญ 1 ถุง และ กกต. 1 ถุง เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ ตนเองได้พูดกับเขาว่า "วันนี้มาปา ไม่ได้มาบอกหรือเอามาฝาก ถ้าทำแล้วผิดก็ให้ตั้งข้อหามาเลย" แต่ตนเองไม่อยากทำเจ้าหน้าที่ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง ตนพูดกับเจ้าหน้าที่ว่าให้ปิดประตูก่อน พอเขาปิดประตูตนปาเลย เตรียมอีกถุงมา เพื่อปาศาลรัฐธรรมนูญด้วย แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้า เพราะใส่กางเกงขาสั้น คิดว่า หากตนเองโดนจับก็โดน ตั้งใจไม่ประกันตัว คับแค้นใจ เพราะประชาชนเดือดร้อนมา 8-9 ปี แต่พวกคุณไม่เดือดร้อน เพราะมีอยู่มีกิน อยากให้ลองคิดดู อยู่ๆคุณตาย คุณก็ไม่เดือดร้อน ยิ่งมามีเรื่องแบบนี้ประชาชนจะเลือกตั้งมาทำไม ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้อง เรียกให้ตนไปพบให้เสียค่าปรับ 1,000 บาท ตนเองบอกไม่มี มีแค่ 100 บาท ขอติดคุกแทนการจ่ายค่าปรับ แต่มีคนไปจ่ายให้แทน

นายเทวา กล่าวต่ออีกว่า ตนเองมีอาชีพสอนตีเทนนิสอยู่ในเมืองทองธานี เมื่อวานถือไม้เทนนิสไปด้วย ถือว่าเป็นไม้กันหมาไปในตัว อยากฝากถึงการเมืองไทยให้จับมือกันไว้ 312 เสียง ทนอีกไม่เกิน 10 เดือน รอ สว.หลุดจากที่นั่ง อยากให้เป็นอย่างนั้น อยากให้เมืองไทยเดินไปข้างหน้า ชุดเก่าอยู่มา 9 ปี คนไทยเดือดร้อนมากขนาดไหน ตนอยากเป็นกระบอกเสียงแทนคนรากหญ้าถึงได้กล้าพูด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง