ทุก(ข์)ชีวิต : หญิงป่วยโรครุมเร้า สู้งานหนักเพื่อแม่ จ.นครสวรรค์

View icon 151
วันที่ 24 ก.ค. 2566 | 12.51 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต ไปที่จังหวัดนครสวรรค์ หญิงอายุ 54 ปีป่วยจนถูกตัดไตทิ้งไป 1 ข้าง แต่ยังต้องกัดฟันสู้งาน เพื่อแม่ที่ป่วยหนักเช่นกัน ซ้ำร้ายบ้านก็กำลังจะถูกยึด 

หญิงอายุ 54 ปี สู้ชีวิตเพื่อคนที่รัก ทั้งที่ตัวเองป่วยหนัก จนแทบจะไม่ไหว ก่อนหน้านี้ตรวจพบก้อนเนื้อในช่องท้องลามไปเกาะที่ไต รุนแรงถึงขั้นต้องตัดไตทิ้งไป 1 ข้าง ร่างกายอ่อนแอ เจ็บออด ๆ แอด ๆ แต่ยังฝืนสังขารกัดฟันโหมงานหนัก

มีแรงฮึดเพราะต้องดูแลแม่ ที่อายุ 76 ปีแล้ว ถูกโรครุมเร้า ความดัน เบาหวาน โรคไต และเส้นเลือดหัวใจตีบ ผ่าทำบอลลูนไปแล้วถึง 3 รอบ ล่าสุดยังมาเจอว่าแม่กระเพาะรั่ว ลำไส้รั่ว ถ่ายเป็นเลือดอีก ต้องประคับประคองใกล้ชิด ไม่แค่นั้นยังมีหลานในวัยเรียนที่เป็นเหมือนแก้วตาดวงใจ ผลักดันให้มีแรงสู้งาน ทั้งที่จริงแล้วงานรับจ้างทั่วไปเหนื่อยสายตัวแทบขาด

สุขภาพแย่ สภาพจิตใจแย่ไม่ต่างกัน เผยด้วยความเจ็บช้ำ หมุนเงินไม่ทันเพราะต้องเอามารักษาแม่ที่ป่วย ไหนจะต้องส่งหลานเรียนหนังสือ เมื่อชักหน้าไม่ถึงหลังจึงตัดสินใจนำบ้านไปจำนองกับคนรู้จัก ไม่มีเงินก้อนไปไถ่ถอน บ้านกำลังจะถูกยึด สุดเสียใจ รักษาสมบัติชิ้นสุดท้ายที่พ่อทิ้งไว้ให้ไม่ได้ เฝ้าคร่ำครวญภาวนาขอให้เจ้าหนี้เมตตา ยอมให้ผ่อนจ่ายตามกำลัง

ไม่เคยคิดเหนียวหนี้ แต่ค่าแรงอันน้อยนิดแค่หลักร้อยต่อวัน รวบรวมเท่าไหร่ก็ไม่ถึงเศษเสี้ยวของหนี้ก้อนใหญ่ ความหวังที่จะได้บ้านคืนไกลเกินเอื้อม ทุกวันนี้ เงินจะกิน...ยังแทบไม่มี

ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้