แก๊งตากวน ถล่มคู่อริ 2 คืนซ้อน จ.ระยอง

View icon 100
วันที่ 27 ก.ค. 2566 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แก๊งตากวนแค้นไม่เลิก บุกถล่มคู่อริ 2 คืนซ้อน ทั้งใช้อาวุธปืนยิง ทั้งขว้างระเบิดปิงปองเย้ยกฎหมาย แต่ชาวบ้านช่วยกันจับตัวสมาชิกแก๊งตากวนได้ 4 คน ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมแก๊งตากวนที่ยังหลบหนี พร้อมประสานผู้ปกครอง ให้พาเข้ามอบตัว

เป็นคลิปภาพที่มีการบันทึกเอาไว้ได้ ขณะที่แก๊งตากวน พาพวกจำนวนกว่า 20 คน บุกไปถล่มคู่อริ ซึ่งมีการใช้อาวุธปืนยิง และปาระเบิดปิงปอง ทำให้เกิดเสียงดังติดต่อกันหลายครั้ง สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในพื้นที่

เมื่อคืนที่ผ่านมา แก๊งตากวน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ จำนวนกว่า 10 คัน ไปจอดที่บริเวณสะพานเหลืองข้ามคลองสวนศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยขณะที่แก๊งตากวน กำลังเดินข้ามสะพานเหลือง กลุ่มวัยรุ่นวัดโขดทิมธาราม และชาวบ้าน ได้คอยเฝ้าระวังอยู่แล้ว เนื่องจากในคืนที่ผ่านมา มีการปาระเบิดปิงปองเข้ามาในชุมชน จึงรวมตัวกันออกมาขับไล่แก๊งตากวน ทำให้แก๊งตากวนใช้ระเบิดปิงปองที่เตรียมมาปาใส่จำนวนหลายลูก เกิดเสียงดังสนั่น และยังใช้อาวุธปืนยิงใส่ แต่โชคดีที่กระสุนไม่ถูกกลุ่มวัยรุ่น และชาวบ้าน จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป แต่มีเยาวชนชาย 4 คน อายุ 15-16 ปี หนีไม่ทัน ถูกชาวบ้านจับตัวเอาไว้ได้ พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน

ต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่บนพื้นถนน จำนวน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวเยาวชนไปสอบปากคำ

วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้สอบปากคำพยานกว่า 10 ปาก เป็นชาวบ้านในชุมชนวัดโขดทิมธาราม และเยาวชน 4 คน ทำให้รู้ตัวสมาชิกแก๊งตากวนทั้งหมดแล้ว ซึ่งมีนายโชค และนายเข้ม เป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งเยาวชน ให้การว่า นายเข้ม และนายโชค ชักชวนให้มาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจะได้มีการออกหมายเรียกเข้ามาให้ปากคำ และเตรียมแจ้งข้อหา ร่วมกันมี และใช้วัตถุระเบิด รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พร้อมจัดชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุม และประสานไปยังผู้ปกครองให้พาเข้ามอบตัวอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง