พังกระจกร้านสะดวกซื้อ มุดเข้าไปขโมยสุรา-บุหรี่ จ.จันทบุรี

View icon 56
วันที่ 29 ก.ค. 2566 | 03.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ต้องบอกว่าอุกอาจจริง ๆ คนร้ายเป็นชายใช้ก้อนหินขว้างใส่กระจกประตูร้านสะดวกซื้อจนแตก แล้วใช้เท้าถีบซ้ำให้เป็นช่องใหญ่ขึ้น และมุดตัวเข้าไปขโมยสุรา กับบุหรี่ ก่อนที่จะหลบหนีอย่างไร้ร่องรอย

อย่างที่เห็นในภาพวงจรปิด คนร้ายรายนี้ใส่หมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าอย่างมิดชิด ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่ลานจอดรถ หน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ริมถนนเทศบาลสาย 4 เทศบาลเมืองขลุง อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี จากนั้นได้ใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ที่พกติดตัวมาขว้างใส่กระจกประตูทางเข้าร้านจนแตก แล้วเดินปรี่เข้าไปใช้เท้าถีบซ้ำอย่างแรง จนรอยแตกขยายเป็นช่องใหญ่ขึ้น

จากนั้นได้มุดตัวเข้าไปในร้าน ใช้สายตาสอดส่องมองหาสิ่งของที่ต้องการภายในร้าน ก่อนที่จะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไปที่ตู้โชว์เก็บสินค้า ซึ่งอยู่ด้านหลังช่องเก็บเงิน ก่อนที่จะขโมยสุรา และบุหรี่ แล้วถือของกลางวิ่งอ้อมออกมา แล้วมุดตัวออกจากประตู ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 5 นาที

ตำรวจ สภ.ขลุง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ากระจกประตูแตกเป็นช่อง ความกว้างเกือบ 1 เมตร และยังมีก้อนหินขนาดใหญ่ ที่คนร้ายใช้ขว้างใส่กระจกตกอยู่ 1 ก้อน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และนำไปตรวจหาลายนิ้วมือ ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ บอกว่า ร้านเปิด 09.00 น. ปิด 22.00 น. ซึ่งคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นชายสูงวัย เข้ามาก่อเหตุช่วง 5 ทุ่มเศษ สิ่งของที่ขโมยไป ประกอบด้วย สุรา 2 ขวด บุหรี่ 5 ซอง รวมมูลค่ากว่า 800 บาท ส่วนกระจกที่แตก 1 บาน ราคาประมาณ 10,000 บาท

ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อยังให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่คนร้ายเข้ามาขโมยสินค้าในร้าน เชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกัน และน่าจะอยู่ไม่ไกลจากร้านสะดวกซื้อมากนัก

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 ก.ค.) ตำรวจสืบสวน สภ.ขลุง ได้ตามจับตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้แล้ว คือ นายอลงกรณ์ ศรีสุข อายุ 31 ปี เป็นชาวอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยจับกุมตัวได้ภายในนากุ้งแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน หมวกกันน็อก 1 ใบ และข้าวของที่ขโมยมาได้จากร้านสะดวกซื้อขณะเข้าไปก่อเหตุเป็นบุหรี่จำนวนหนึ่ง และเหล้า 1 ขวด กับอีก 1 แบน ที่ดื่มไปบ้างแล้ว ขณะที่เจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพแต่โดยดีว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริงและมาก่อเหตุเพียงคนเดียว

ภายหลังจับกุมตำรวจได้พาตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ เริ่มตั้งแต่ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านซึ่งเป็นรถที่ขโมยมาจากรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จากนั้นได้หยิบก้อนหินทุบประตูกระจกหน้าร้านแตกเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่แล้วมุดตัวเข้าไปขโมยข้าวของในร้าน โดยหยิบบุหรี่มาทั้งหมด 6 ซอง เหล้าไทย 1 ขวด และอีก 1 แบน โดยบอกว่า สาเหตุที่ทำเพราะต้องการนำเหล้ามาดื่มกินและนำบุหรี่มาสูบเท่านั้น ไม่ได้หวังข้าวของอย่างอื่นแต่อย่างใด ตำรวจได้ดำเนินคดีกับเขาในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานยามวิกาลโดยใช้ยานพาหนะ พร้อมกับได้อายัดตัวส่งต่อไปดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.ท่าใหม่ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง