การไฟฟ้าฯ รับผิดพลาด พนักงานใหม่จดมิเตอร์ผิด คิดค่าไฟโรงแรม 11 ล้านบาท

View icon 335
วันที่ 1 ส.ค. 2566 | 06.37 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของโรงแรมบนเกาะสมุย แทบช็อกหลังเจอบิลค่าไฟฟ้า 11 ล้านบาท  ทั้งที่เดือนก่อน จ่ายแค่ 40,000 กว่าบาท ล่าสุดการไฟฟ้าฯ เข้าชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้เสียหายแล้ว

สาวเจ้าของโรงแรมบนเกาะสมุย โพสต์บิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าลงในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" พร้อมข้อความระบุว่า "ร้อนใจมากค่ะ ขอแอดมินอนุมัติด้วย ค่าไฟ 11 ล้านบาท ถาม Call Center ก็ไม่รู้ต้องรอวันที่ 3 สิงหาคม วันเปิดทำการ ใครทราบบ้างเกิดจากอะไร ถ้ายังไม่รู้ นอนไม่หลับแน่ค่ะ ตอนนี้กินข้าวไม่ลงแล้ว"

นอกจากนี้ ยังเผยภาพบิลค่าไฟเดือนล่าสุดนี้ ที่ต้องชำระก่อนวันที่ 21 สิงหาคม พบว่า เป็นเงินทั้งหมด 11,780,004 บาท 62 สตางค์ ซึ่งแพงกว่าเดือนที่ผ่านมา ที่มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 43,721 บาท 20 สตางค์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาวอภัสนันท์ ภัทรพิสิษฐ์ธร เจ้าของโรงแรม บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเมื่อวาน มีหัวหน้าแผนกฝ่ายบัญชี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเกาะสมุย เดินทางมาทำความเข้าใจกับผู้เสียหาย

สอบถาม นางสาวอภัสนันท์ บอกว่า ปกติที่โรงแรมจะมียอดจ่ายค่าไฟฟ้าอยู่ที่เดือนละประมาณ 40,000 กว่าบาท โดยโรงแรมของตนเป็นตึกแถวสูง 3 ชั้น มีห้องพัก 8 ห้อง ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า มีปั๊มน้ำที่ใช้สูบน้ำขึ้นใช้ในห้องพัก และปั๊มในสระว่ายน้ำ มีลิฟต์ 1 ตัว นอกจากนั้นก็จะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป เช่น แอร์ ตู้เย็น ทีวี 

หลังจากคุยกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่บอกว่า เป็นความผิดพลาดของพนักงานที่เข้ามาทำงานใหม่ จดมิเตอร์ไฟฟ้าผิด ทำให้ยอดจากหลักหมื่น กลายเป็นหลักล้าน

หลังจากทำความเข้าใจกับผู้เสียหาย ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า เป็นความผิดพลาดจากพนักงานที่ตรวจมิเตอร์ไฟฟ้าที่กรอกตัวเลขการใช้ไฟฟ้าผิดช่อง ทำให้ปริมาณการใช้ไฟฟ้าพุ่งสูงผิดปกติ

พร้อมแก้ไขบิลค่าไฟฟ้าใหม่แล้ว โดยบิลค่าไฟฟ้าของโรงแรมเดือนกรกฎาคม 2566 จะถูกเรียกเก็บ 46,878 บาท 20 สตางค์ ซึ่งใกล้เคียงกับค่าไฟฟ้าเดือนอื่น ๆ พร้อมทั้งขอโทษกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Chatchanan Karn Chantajinda