“บิ๊กตู่” หัวเราะลั่น “ไม่มีปัญหา” หลังสื่อถามตั้งรัฐบาลช้า อาจต้องรักษาการนาน

“บิ๊กตู่” หัวเราะลั่น “ไม่มีปัญหา” หลังสื่อถามตั้งรัฐบาลช้า อาจต้องรักษาการนาน

View icon 110
วันที่ 4 ส.ค. 2566 | 16.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กตู่” หัวเราะลั่น “ไม่มีปัญหา” หลังสื่อถามตั้งรัฐบาลช้า อาจต้องรักษาการนาน ย้ำโยกย้าย – จ่ายเงินเดือนข้าราชการ ก็ไม่กระทบ

วันนี้ (4ส.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ให้ความเห็นกรณีหากรัฐบาลต้องรักษาการต่อไป เพราะตั้งรัฐบาลใหม่ล่าช้า ต้องมีการเตรียมความพร้อมอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะ และ บอกว่า “ไม่ตอบ” ก่อนจะกล่าวว่า “รัฐบาลไม่มีปัญหา”

เมื่อถามว่าการได้รัฐบาลล่าช้าจะกระทบกับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า “ก็ทราบดีอยู่แล้วไม่ใช่หรือ สื่อฯเป็นคนถามมาตลอดเลยนะ เราก็ตอบกันไปตลอดเลย”

ส่วนจะกระทบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่า ไม่มีผลกระทบอะไรหรอกมั้ง เรื่องเงินเดือนข้าราชการ ก็มีพอใช้พอจ่ายอยู่แล้ว เพราะเขามีเงินสำรองที่ใช้ได้ตามกฎหมายในระดับหนึ่ง คิดว่าคงไม่มีผลกระทบอะไรทั้งสิ้น เป็นห่วงแค่บางโครงการที่ทำไม่ได้ เพราะหากเกิดความเดือดร้อนอะไรขึ้นมาก็มีปัญหา ใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างจำกัด ซึ่งทุกคนก็รู้อยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า จะให้คำแนะนำอะไรกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่แนะนำ จะไปแนะนำใครเล่า เขาเก่งกันทุกคน

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วหรือไม่ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า เตรียมย้ายพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นต้องคุยอะไร ไม่มีอะไร