เจ้าของเครียด! หมากัดไก่ตายยกเล้า 15 ตัว ซ้ำไม่มีหลักฐานเอาผิด

เจ้าของเครียด! หมากัดไก่ตายยกเล้า 15 ตัว ซ้ำไม่มีหลักฐานเอาผิด

View icon 331
วันที่ 5 ส.ค. 2566 | 14.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนเลี้ยงไก่ไข่เครียด! ออกไปข้างนอกบ้าน พอกลับมาพบว่าไก่ไข่ที่เลี้ยงไว้ในเล้าถูกหมากัดตายเกลี้ยง 15 ตัว ซ้ำไร้หลักฐานเอาผิดเจ้าของหมา

5 ส.ค. 66 น.ส.น้ำทิพย์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เล่าให้ฟังว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (4 ส.ค.) ตนได้ออกข้างนอก พอกลับเข้ามาในช่วงเย็น ก็ต้องตกใจและเครียด เมื่อพบว่า ไก่ไข่ที่เลี้ยงไว้ในเล้าอยู่ที่สวนหลังบ้านถูกหมากัดตายยกเล้า ตายไปทั้งหมดจำนวน 15 ตัว

ซึ่งตนเองไม่มีหลักฐานเอาผิดเจ้าของสุนัขได้ มีเพียงลูกชายพบเห็น บอกว่าตัวใหญ่ ขนเกรียน หน้าใหญ่วิ่งเข้าภายในสวนหลังบ้าน  และมาพบอีกทีว่าประตูเล้าไก่พังเสียหาย ไก่ในกรงถูกสุนัขกัดตายหมด ซึ่งไก่กำลังออกไข่ และมีลูกเจี๊ยบอีกหลายตัวที่ถูกกัดตาย เงินที่ลงทุนเลี้ยงไปสูญเกลี้ยงไม่รู้ว่าจะหาใครมารับผิดชอบ ส่วนไก่ที่ตายนั้นก็แบ่งให้เพื่อนบ้านนำไปทำอาหาร

แต่ยังโชคดีที่สุนัขม่บุกเข้าเล้าไก่อีกกรง ที่มีอยู่กว่า 60 ตัว  ไม่อย่างนั้นเสียหายจำนวนมาก แต่ก็ยังเครียดไม่หาย กังวลว่าสุนัขจะย้อนกลับมาอีก แล้วบุกเข้ากรงไก่ ตอนนี้ระแวงไปหมดไม่รู้ว่ามันจะบุกมาตอนไหน อยากฝากถึงคนเลี้ยงสุนัข  ให้ดูแลดี อย่าปล่อยไปสร้างความเสียหายให้คนอื่น  ซึ่งที่ผ่านมานั้น ที่บ้านตนเองก็มีไก่และห่านที่เลี้ยงไว้ หายไปอย่างไร้ร่องรอยเป็นประจำ ไม่รู้ว่าตัวอะไรเข้ามาเอาไปกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง