ปชช. กว่าหมื่นคนร่วมงาน มุทิตาจิตหลวงปู่ฮก อายุครบ 99 ปี

ปชช. กว่าหมื่นคนร่วมงาน มุทิตาจิตหลวงปู่ฮก อายุครบ 99 ปี

View icon 3.2K
วันที่ 6 ส.ค. 2566 | 18.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปชช. กว่าหมื่นคนร่วมงาน มุทิตาจิตหลวงปู่ฮก พระเกจิชื่อดังภาคตะวันออก อายุครบ 99 ปี แผงขายสลากฯ รอบพื้นที่วัด เลขดังเกลี้ยงแผง

วันแสดงมุทิตาจิต หลวงปู่ฮก วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) อายุครบ 99 ปี วันนี้ (6 ส.ค.66) นายสมศักดิ์ จุฑาวงษ์กุล นายอำเภอบ้านบึง พร้อมฝ่ายปกครอง และเหล่าบรรดาศิษย์ยานุศิษย์ ประชาชนผู้เลื่อมใสศรัทธา หลวงปู่ฮก จำนวนกว่า 2 หมื่นคน ออกมาร่วมงานบุญ ตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม งานแสดงมุทิตาจิต เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่ฮก 99 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 100 ณ วัดราษฏร์เรืองสุข ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

ภายในงานจัดให้มีการสรงน้ำหลวงปู่ฮก โดยผู้ร่วมงานจะได้รับวัตถุมงคล พระผงเหรียญดวงเศรษฐี อายุวรรณะ 99 ปี ซึ่งมีการบรวงสรวงทำพิธีเมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 66 (เสาร์ 5) ทำให้มีประชาชนที่มารอสรงน้ำ และรอรับวัตถุมงคลแน่นขนัด บางคนถึงขนาดเป็นลม เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว

นายคฑาวุธ ขันแก้ว อายุ 48 ปี ประธานชมรมจิตอาสาวัดมาบลำบิด ผู้ดูแลความเรียบร้อยในวัดเปิดเผยว่า หลวงปู่มีอายุครบ 99 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 100 ไปเมื่อวันที่ 2 ส.ค.66 ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา คณะศิษย์จึงหารือกันให้เลื่อนจัดงานมาเป็นวันที่ 6 ส.ค.66

ส่วนบรรยากาศภายในวัดหลังจากประชาชนได้ร่วมทำบุญกราบพระขอพรกันแล้ว ยังอุดหนุนแผงสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มาตั้งแผงขาย โดยตัวเลขที่ได้รับความนิยมจะเป็นตัวเลขที่เกี่ยวกับอายุของหลวงปู่ฮกคืออายุ 99 ปี เกิดวันที่ 2 เดือน 8 ขายดีจนหาไม่ได้ในบริเวณวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง