วันแม่แห่งชาตินี้ คุณลูกพาคุณแม่เที่ยวด้วยรถไฟฟ้าฟรีทุกเส้นทาง

วันแม่แห่งชาตินี้ คุณลูกพาคุณแม่เที่ยวด้วยรถไฟฟ้าฟรีทุกเส้นทาง

View icon 362
วันที่ 7 ส.ค. 2566 | 12.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันแม่แห่งชาติปีนี้  รถไฟฟ้า BTS และ  MRT ให้คุณลูกพาคุณแม่เที่ยวขึ้นรถไฟฟ้าฟรีทุกเส้นทาง รับคูปองขึ้นฟรีที่ห้องขายตั๋วโดยสาร  พร้อมแนะ 3 สถานีมู พาคุณแม่ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์
  
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ซึ่งถือเป็น "วันแม่แห่งชาติ" ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส. และได้เปิดให้ ลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส.ได้ฟรีทุกเส้นทาง

วันนี้ (7 ส.ค.66) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทุกเส้นทางตลอดสายที่ให้ ลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้า บีทีเอส. จะรวมถึงส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ เวลา 06.00 น. – 24.00 น. โดยคุณแม่ และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน  สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย

นอกจากนี้ บีทีเอส.ยังเอาใจสายมู ที่กำลังมองหาสถานที่ทำบุญ และเสริมสิริมงคล หรือจะพาคุณแม่ไหวพระขอพร โดยแนะนำ 3 สถานที่ที่รถไฟฟ้าบีทีเอส.ส่งถึง ได้แก่

1.ศาลท้าวมหาพรหม ใจกลางเมืองกรุง ที่ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นิยมมาขอพร เพื่อให้ประสบความสำเร็จเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การเงิน และความรัก
การเดินทาง ลงที่สถานีชิดลม (E1) ทางออกที่ 6 และเดินเท้าต่อบนสกายวอล์คมุ่งหน้าสู่สยาม โดยตัวศาลจะตั้งอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

2.วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พระอารามหลวงเก่าแก่ ที่มีพระพุทธรูปแบบศิลปะล้านช้างเวียงจันทน์ ผู้คนนิยมมากราบไหว้บูชา "หลวงพ่อพระเสริม" เพื่อเสริมสิริมงคลให้ตนมีความสุข ดั่งนามพระพุทธรูป พระสุก พระเสริม และพระใส
การเดินทาง ผู้โดยสารสามารถลงที่ สถานีสยาม (CEN) ทางออกที่ 5 และเดินเท้าต่อไปยังสี่แยกราชประสงค์ วัดจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ระหว่างสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิลด์

3.วัดมหาบุศย์ หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ วัดแม่นาคพระโขนง เป็นวัดโบราณเก่าแก่ที่สร้างขึ้น ในสมัยอยุธยาตอนปลาย ภายในตัววัดยังเป็นที่ตั้งของ ศาลแม่นาค หรือ ย่านาค จึงทำให้เป็นสถานที่นิยมในการขอพรเรื่องความรัก โชคลาภ ขอบุตร และการเกณฑ์ทหาร
การเดินทาง ผู้โดยสารสามารถลงที่ สถานีอ่อนนุช (E9) ทางออกที่ 1 และเดินทางต่ออีก 2 กิโลเมตร ด้วยระบบขนส่งอื่น ๆ เช่น รถแท็กซี่ หรือรถจักรยานยนต์รับจ้าง

ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล(MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566       ตลอดเส้นทางและตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะอีกด้วย เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRTฟรี!  ได้ทุกสถานีตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง