ตั้งคำถามเดือด! ใครให้ทุนม็อบ ทะลุวัง

View icon 152
วันที่ 9 ส.ค. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หัวหน้าพรรคเส้นด้าย โพสต์ตั้งคำถามใครเป็นผู้ออกทุนให้กลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุวัง" ด้านอดีตแกนนำ วิงวอนหยุดใช้เด็กเคลื่อนไหวทางการเมือง

ตั้งคำถามเดือด! ใครให้ทุนม็อบ ทะลุวัง
กำลังเป็นที่สนใจของคนในสังคม สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุวัง" ที่กลายเป็นประเด็นช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา จากการเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งบุกสาดสี พ่นสเปรย์ หรือจุดพลุ บริเวณกระทรวงวัฒนธรรม และยังปิดล้อมหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น

ล่าสุดวันนี้ (9 ส.ค.) นายคริส โปตระนันทน์ หัวหน้าพรรคเส้นด้าย และอดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล โพสต์ตั้งคำถามถึงกลุ่ม "ทะลุวัง" ว่า "เคยคิดนะว่ามันแปลกมากที่กลุ่มนี้ทำกิจกรรมได้ตรงจังหวะการเมือง คล้าย ๆ กับเป็น organized group แต่ยังเชื่อว่า มีเด็กบางส่วนที่อาจเข้าร่วมด้วยใจบริสุทธิ์จริง ๆ โดยวันนี้เราเจอ organizer (คนจัดการ) แล้ว คำถามสำคัญที่สุดคือ แล้วใครให้ทุน นางสาวเนติพร หรือ บุ้ง และกลุ่มทะลุวัง"

อดีตแกนนำ ทะลุวัง วอนหยุดใช้เด็กเคลื่อนไหวการเมือง
นอกจากนี้ นายคริส ยังมีการแชร์บัญชีทวิตเตอร์ของ นางสาวเบญจมาภรณ์ หรือ พลอย ที่เป็นอดีตแกนนำกลุ่มทะลุวัง ก่อนจะลี้ภัยไปอยู่ประเทศแคนาดา โดย "พลอย” ระบุตอนหนึ่งว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ที่ต้องมีการถกเถียงเรื่องการเอาเด็กออกมาเคลื่อนไหว เพราะเด็กไม่ได้เจอแค่การคุกคามจากฝ่ายรัฐ ครอบครัว และสังคม อย่างเดียว แต่อาจโดนพวกขบวนการของตนเองทำร้าย ขูดรีดความเป็นเด็ก หรือหลอกใช้ ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบคือตัวเด็กเอง ที่จะส่งผลกระทบระยะยาว ทำให้เป็นโรคซึมเศร้าได้ 

ยื่นเพิกถอนประกันตัว ตะวัน ปมชุมนุมทางการเมือง
ส่วนที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เรื่องพิจารณาเพิกถอนการประกันตัว นางสาวทานตะวัน หรือ ตะวัน นักกิจกรรมอิสระ

นายอานนท์ เปิดเผยว่า เหตุผลที่ต้องยื่นคำร้อง ขอให้เพิกถอนประกันตัว นางสาวทานตะวัน เพราะเห็นว่า ตั้งแต่ที่ศาลให้ประกันตัว ก็ออกไปสร้างความวุ่นวายหลายครั้ง เช่น กรณีบุกปิดล้อมหน้าพรรคเพื่อไทย และกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น จึงอยากขอความกรุณาจากศาลด้วย ส่วนวันที่ 11 สิงหาคมนี้ จะยื่นคำร้องขอถอนประกันตัวผู้สร้างความวุ่นวายให้ประเทศอีก 1 คน ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ตร.ยื่นเพิกถอนประกันตัวกลุ่ม ทะลุวัง หลังป่วนเพื่อไทย
ขณะที่ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตอนนี้มีการออกหมายเรียกสมาชิกกลุ่มทะลุวัง จำนวน 18 คน จากกรณีสร้างความวุ่นวายหน้ากระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม โดยกำหนดให้ผู้ถูกออกหมายเรียกที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน ส่วนบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด กำหนดระยะเวลา 10 วัน

ส่วนเหตุการณ์ที่หน้าพรรคเพื่อไทย ทางเจ้าของอาคารที่ปล่อยเช่าเป็นที่ทำการพรรค ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี แต่เบื้องต้นมีการตรวจสอบพบว่า มีบางบุคคลอาจทำผิดเงื่อนไขประกันตัวชั่วคราวของศาล จึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวน ยื่นเรื่องต่อศาล ขอให้เพิกถอนการประกันตัวต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook คริส โปตระนันทน์ Chris Potranandana, สำนักข่าวราษฎร Ratsadon News