หอบเงินใส่ถังสี ไปซื้อทองคำ ให้ภรรยา จ.ชลบุรี

View icon 12
วันที่ 10 ส.ค. 2566 | 04.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผู้ชายแบบข่าวเมื่อกี๊ต้องอยู่ให้ห่าง แต่หากเป็นแบบคนนี้ต้องมอบหัวใจให้เลย ข่าวนี้ผู้หญิงทุกคนต้องบอกว่า ผู้ชายคนนี้น่ารักจริง ๆ โดยผู้รับเหมาก่อสร้างคนหนึ่ง หอบเงินเหรียญที่สะสมมา 2 ปี  ใส่ถังสีใบใหญ่ ขับรถระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ไปซื้อทองรูปพรรณให้ภรรยามอบเป็นของขวัญ่อยู่กินมา 20 ปี

อย่างที่เห็นในภาพวงจรปิด คุณไพโรจน์ โมรขาว อายุ 53 ปี ขับรถกระบะคู่ใจไปจอดหน้าร้านทอง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี แล้วเดินถือถังใส่สีใบใหญ่เข้าไปในร้าน โดยมีภาพอีกมุมจะเห็นว่า มีภรรยาของเขายืนเลือกทองอยู่ ก่อนที่จะมาช่วยประคองถังสีวางบนพื้น แล้วช่วยกันหยิบเงินเหรีญ และธนบัตรออกมาวางบนเคาน์เตอร์

โดยเจ้าของร้านทองและพนักงานในร้านช่วยกันนับเงินในถุงมีทั้งหมดเกือบ 30,000 บาท แต่ก็ยังไม่พอกับราคาทองคำที่จะซื้อน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 66,600 บาท คุณไพโรจน์ กับภรรยา จึงควักเงินแบ็งพันส่งให้ทางร้าน พร้อมหยิบสร้อยข้อมือ 2 บาท บรรจงใส่ให้กับภรรยาที่ปลาบปลื้มใจ

คุณไพโรจน์ บอกว่า เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่จังหวัดสระบุรี สะสมเงินจำนวนนี้มา 2 ปี เพื่อซื้อทองคำให้ภรรยา ที่อยู่กินกันมากว่า 20 ปี และเป็นของขวัญวันแม่ โดยเลือกไปซื้อเมื่อวันที่ 8 เดือน 8 ที่ผ่านมา เพราะคิดว่าเป็นวันมงคล ส่วนที่ต้องขับรถทางไกลจากบ้านกว่า 200 กิโลเมตร ไปซื้อที่ร้านทองในจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นร้านทองที่รับเงินเหรียญด้วย

ส่วนคุณวันเพ็ญ แซ่ตั๊ง เจ้าของร้านทองก็บอกว่า เงินเหรียญที่คุณไพโรจน์ ห่อมาลักษณะเหมือนแหนมตุ้ม ดูน่ารักในความตั้งใจ รวมทั้งความพยายาม และประทับใจกับความรักของทั้ง 2 คน 

หลังจากซื้อทองคำเสร็จ คุณไพโรจน์ ก็ถือถังใส่สีเปล่า ๆ เดินออกจากร้านด้วยความภูมิใจ ส่วนภรรยาก็กำถุงสีแดงใส่ทองคำของขวัญอันมีค่าไว้แน่น พร้อมทั้งฝากทุกคนให้ยึดคติ "มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท หมั่นอดออม เห็นคุณค่าของเงิน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง