รูปปั้นครูกายแก้วถึงที่หมาย เตรียมสักการะใหญ่วันที่ 13 ส.ค.

รูปปั้นครูกายแก้วถึงที่หมาย เตรียมสักการะใหญ่วันที่ 13 ส.ค.

View icon 1.5K
วันที่ 10 ส.ค. 2566 | 11.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รูปปั้นครูกายแก้วถึงที่หมาย ตอนนี้ยังไม่มีลูกศิษย์สักการะ เนื่องจากเป็นเขตแนวการก่อสร้าง  ทางผู้รับผิดชอบเกร่งว่าจะได้รับอันตราย เตรียมสักการะใหญ่วันที่ 13 ส.ค. 

รูปปั้นครูกายแก้วถึงที่หมายแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ (9 ส.ค.2566) ทำรถติดหนักบริเวณ รัชดาภิเษก 36 จนถึงพระราม 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปล่อยยางรถ เพื่อลดความสูง ให้รถลอดผ่านไปได้ พร้อมทำการเปรียบเทียบปรับข้อหาเดินรถในเวลาห้าม โดยที่รถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป ห้ามวิ่งบนทางราบในเวลา 06.00-09.00 น. และเวลา 16.00-20.00 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ

มีข้อมูลรายงานว่า รูปปั้นดังกล่าวขนมาจากโรงหล่อที่ จ.ราชบุรี นำไปตั้งที่โรงแรมย่านแยกรัชดา - ลาดพร้าว

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รูปปั้นสูงเกิน ติดคานสะพาน รถติดสะสมรัชดาภิเษก - สะพานพระราม 7

ล่าสุดวันนี้ (10 ส.ค.2566)  บรรยากาศภายในบริเวณสถานที่ก่อสร้างศาลรูปหล่อ ครูกายแก้ว ซึ่งมีความสูง 4 เมตร กว้าง 3.50 เมตร ตั้งประดิษย์สถานอยู่ บริเวณลานจอดรถด้านหน้าของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านรัชดาภิเษก  ซึ่งจะมีการทำพิธีบวงสรวงใหญ่ในวันที่ 13 ส.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนำรูปหล่อครูกายแก้วมาตั้งประดิษ์สถานไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ยังไม่พบว่ามีลูกศิษย์หรือประชาชนเข้ามาสักการะกราบไหว้แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเขตแนวการก่อสร้าง  ทางผู้รับผิดชอบเกร่งว่าจะได้รับอันตราย

สำหรับรูปปั้นครูกายแก้ว มีความเชื่อในเรื่องช่วยให้เกิดความสำเร็จในการค้าขาย ครูกายแก้ว เป็นที่นิยมสักการะ บูชา ของ คนจีน ไต้หวัน และฮ่องกง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง