FBI ยิงชายข่มขู่คุกคามผู้นำสหรัฐฯ

View icon 66
วันที่ 10 ส.ค. 2566 | 13.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าหน้าที่ "เอฟบีไอ" ยิงสังหารชายชาวยูทาห์คนหนึ่ง ขณะบุกเข้าจับกุม เนื่องจากชายคนดังกล่าวถูกกล่าวหาว่า โพสต์ข้อความข่มขู่ และคุกคามผู้นำสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯ อีกหลายคน

เจ้าหน้าที่ "เอฟบีไอ" ในเมือง "ซอลต์เลก ซิตี" เปิดเผยว่า เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าของวันพุธ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่พยายามเข้าจับกุม และตรวจค้นบ้านพักในเขต "โพรโว" ทางตอนใต้ของเมือง "ซอลต์เลก ซิตี" แต่ไม่ได้กล่าวว่า เหตุใดจึงต้องการจับกุม พร้อมทั้งกล่าวว่า ทางหน่วย "เอฟบีไอ" จะดำเนินการอย่างจริงจังกับสถานการณ์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธของเจ้าหน้าที่ และกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ขณะที่ ข้อมูลในเอกสารคำร้องของรัฐบาลกลาง ที่สำนักงานอัยการสหรัฐประจำรัฐยูทาห์ ส่งให้กับสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ คือนาย "เครก โรเบิร์ตสัน" ซึ่งได้โพสต์ข้อความลงสื่อออนไลน์ เมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา เรียกร้องให้ลอบสังหารประธานาธิบดี "โจ ไบเดน" และรองประธานาธิบดี "กมลา แฮร์ริส" และยังกระทำการคุกคามผ่านช่องทางออนไลน์ต่อประธานาธิบดี "ไบเดน" ก่อนเดินทางไปเยือนรัฐยูทาห์ด้วย

นอกจากนี้ ข้อมูลในเอกสารยังระบุอีกว่า นาย "โรเบิร์ตสัน" ยังได้ข่มขู่นาย "อัลวิน แบรกก์" อัยการเขตแมนฮัตตัน ซึ่งเป็นผู้นำในการสืบสวนสอบสวนทางอาญาต่อ อดีตประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" และยังข่มขู่นาย "แมร์ริก การ์แลนด์" อัยการสูงสุดของสหรัฐด้วย โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ ถูกตั้งข้อหา 3 กระทง คือ กระทำการคุกคามระหว่างรัฐ คุกคามต่อประธานาธิบดี รวมถึงบังคับ ขัดขวาง และขัดขืนเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางด้วยการข่มขู่อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง