สุดรันทด พ่อติดเหล้า แม่ติดยา เด็กเล็ก 3 พี่น้อง ต้องเลี้ยงดูกันเอง

สุดรันทด พ่อติดเหล้า แม่ติดยา เด็กเล็ก 3 พี่น้อง ต้องเลี้ยงดูกันเอง

View icon 3.7K
วันที่ 10 ส.ค. 2566 | 16.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดรันทด พ่อติดเหล้า แม่ติดยา พี่น้อง 3 คน คนโต 10 ขวบ คนเล็ก 5 ขวบ ต้องเลี้ยงดูกันเอง เงินช่วยเหลือจาก พม. แม่ก็เอาไปซื้อยา ช่วยเหลือเป็นอาหาร-สิ่งของก็เอาไปขายเปลี่ยนเป็นเงินค่ายาบ้า คาราคาซังจน ผู้ว่าฯสั่งการนำตัวพ่อแม่ไปบำบัด รับตัวเด็กไปฝากไว้ที่บ้านพักเด็ก

วันนี้ (10 ส.ค.66) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่หลังชาวบ้านร้องเรียนขอความช่วยเหลือ เด็ก 3 คน อาศัยอยู่ในบ้านที่ไม่มีไฟฟ้า เลี้ยงดูกันเอง อดมื้อกินมื้อ เนื่องจากพ่อติดสุรา แม่ติดยาบ้าและมีอาการทางสมองเนื่องจากใช้ยาเสพติดเป็นเวลานาน ภายในบ้านตามที่ชาวบ้านร้องเรียน พบเด็กชาย 3 พี่น้อง คนโตอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 คนกลางอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 น้องคนเล็กอายุ 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล อาศัยอยู่ในบ้าน ในพื้นที่ ม.12 ต.โพนงาม อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

ในบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ห้องด้านล่างจะมีเสื้อผ้าที่คนมาบริจาคให้กองเต็มห้อง เพราะไม่มีใครเก็บไปซัก ส่วนไฟฟ้าโดนตัดไปตั้งแต่ปี 65 มีเพียงน้ำประปาที่  อบต.โพนงาม ให้ใช้ฟรี ห้องพักด้านบนชั้น 2 มีมุ้งที่กางไว้ให้เด็ก ๆ เข้าไปหลับนอน โดยมีกองเสื้อผ้า ถ้วยชามวางทิ้งไว้ไม่ล้าง สกปรกส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

นายเปรมศักดิ์ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ครอบครัวของด็กทั้ง 3 คน มาอาศัยที่บ้านย่าประมาณเมื่อ 5 ที่แล้ว แต่มาอยู่ได้ไม่นาน ย่าของเด็กก็ย้ายไปอาศัยกับลูกสาวที่ กทม. ส่วนลูกชายที่เป็นพ่อของเด็กทั้ง 3 คน ติดเหล้าออกไปทำงานบ้าง ไม่ทำบ้าง ส่วนแฟนสาวติดยาเสพติด มักไปอาศัยอยู่ที่บ่อขยะของอีกหมู่บ้านหนึ่ง เวลาที่เด็กๆ หิวไม่มีอาหารกิน เพื่อนบ้านจะให้เงินหรือให้อาหารไปกิน โดยเด็กทั้ง 3 คน จะไปโรงเรียนกันเอง กลับมาถึงบ้านก็หาข้าวปลาอาหารกินกันเอง จนเป็นที่รู้กันทั้งหมู่บ้าน เพราะพ่อแม่ไม่ได้ใส่ใจดูแล พ่อก็เมา แม่ก็นานๆ จะกลับมาบ้าน

นายชำนาญ ดวงค้ำน้อย กำนันโพนงาม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.)ได้ลงมาช่วยเหลือ มีเงินช่วยเหลือรายเดือนให้กับเด็กทั้ง 3 คน พอถึงช่วงสิ้นเดือนก็ให้แม่เขาไปเบิก แต่แม่เขาก็เอาไปซื้อยามาเสพหมดแม่จะกลับมาบ้านในช่วงสิ้นเดือนเพื่อมาเอาเงินของลูกไปใช้ พอให้เป็นอาหาร แม่เด็กก็เอาไปขาย แลกเป็นเงินนำไปซื้อยามาเสพเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ พม. มาคุยขอรับเด็กไปดูแล แต่ทางพ่อแม่เด็กไม่ให้ลูกออกจากบ้าน ทำให้ปัญหาคาราคาซัง

เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัด ทราบเรื่องได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคามได้บูรณาการกับทางอำเภอได้ลงไปติดตามแม่ของเด็ก ทราบชื่อนางรัตน อายุ 35 ปี นำตัวมาตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปดำเนินคดีและส่งตัวไปบำบัด ส่วนนายวิเชียร พ่อของเด็กชายทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปบำบัดอาการติดสุราเรื้อรัง ส่วนเด็กทั้ง 3 คน ได้นำตัวไปฝากไว้ที่บ้านพักเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง