หนุ่มจีน คลั่งไม่พอใจสายการบิน เปลี่ยนประตูขึ้นเครื่อง โวยวายคว้าสเกตบอร์ดไล่ฟาดตำรวจ

หนุ่มจีน คลั่งไม่พอใจสายการบิน เปลี่ยนประตูขึ้นเครื่อง โวยวายคว้าสเกตบอร์ดไล่ฟาดตำรวจ

View icon 276
วันที่ 11 ส.ค. 2566 | 12.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มจีน คลั่งไม่พอใจสายการบิน เปลี่ยนประตูขึ้นเครื่อง โวยวายคว้าสเกตบอร์ดไล่ฟาดตำรวจ เจ้าหน้าที่ต้องเกลี่ยกล่อมจนสงบลง ก่อนส่งกลับประเทศช่วงค่ำวานนี้

จากกรณี เพจอยากดังเดี่ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ความวุ่นวายในสนามบินดอนเมือง โดยในคลิป เขียนไว้ว่า เหตุวุ่นวาย #สนามบินดอนเมือง วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ในคลิปจะพบชายชาวเอเชียกำลังโวยวายกับตำรวจท่องเที่ยว ก่อนจะใช้สเกตบอร์ดพยายามตีทำร้ายเจ้าหน้าที่ และใกล้ๆ กัน มีตำรวจอีก 2 นายยืนคุมสถานการณ์อยู่ด้านข้างและด้านหลัง จากนั้นตำรวจก็ชักกระบองสไลด์ออกมาเพื่อตีกลับไปเพื่อป้องกันตัว ก่อนที่ตำรวจที่คุมสถานการณ์อีก 2 นายจะเข้ามาพยายามเจรจา แต่ก็ไม่เป็นผล

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องของคืนวันที่ 9 ข้ามมาวันที่ 10 ส.ค.66 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (ดอนเมือง) ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน ก่อเหตุก่อความเดือดร้อน ในบริเวณพื้นที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อไปถึงก็พบผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุ 45 ปี ซึ่ง ชายคนดังกล่าวจะเดินทางกลับประเทศจีน โดยสายการบินหนึ่ง แต่ก่อนขึ้นเครื่องบินทางสายการบินได้ทำการประกาศเปลี่ยนแปลงเกตขึ้นเครื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ และก่อความวุ่นวายกับทางเจ้าหน้าที่สายการบิน จนทำให้กัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวมีความเห็นปฏิเสธไม่ให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขึ้นเครื่องบิน  และได้เชิญตัวนักท่องเที่ยวไปสงบสติอารมณ์ แต่ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้โวยวาย และทางตำรวจท่องเที่ยวเข้าไประงับเหตุ แต่นักท่องเที่ยวได้แสดงอาการยั่วยุ ท้าทาย ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานดอนเมือง พยายามเกลี่ยกล่อมนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนสงบสติอารมณ์  ตามที่คลิปปรากฎ

ทั้งนี้ เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการโพสต์ลงไปในโซเชียลมีเดีย ก็มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่าไม่เด็ดขาดบ้าง ซึ่งการทำงานของตำรวจนั้น จะต้องประเมินสถานการณ์ และจากการประเมิน นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ได้ทำร้ายใคร ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงพยายามเจรจาแบบสันติวิธี  ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อม จนนักท่องเที่ยวสงบลง ทางสายการบินก็ได้ ทำข้อตกลงกับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเพื่อให้เดินทางกลับประเทศ และได้ออกตั๋วเดินทางในไฟล์ทบินถัดไปในวันที่10 ส.ค.ที่ผ่านมาช่วงค่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง