พท.ประกาศเดินหน้ากระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทเต็มรูปแบบ

พท.ประกาศเดินหน้ากระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทเต็มรูปแบบ

View icon 11.2K
วันที่ 11 ส.ค. 2566 | 14.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองเลขาฯพรรคเพื่อไทย ประกาศเดินหน้ากระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทเต็มรูปแบบ ยืนยันไม่ก่อให้เกิดเงินเฟ้อ ไม่มีโทรศัพท์มือถือก็ใช้เงินได้

วันนี้ (11 ส.ค.66) นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษก คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยได้ เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จะขับเคลื่อนนโยบาย Digital Wallet หรือ กระเป๋าเงินดิจิทัล อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ เปิดประตูสู่สังคมดิจิทัล

รายละเอียด ยังคงกำหนดไว้ที่ผู้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 16 ปี จะได้รับเงินเข้า กระเป๋าเงินดิจิทัล คนละ 10,000 บาท สามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลนี้ในรัศมี 4 กิโลเมตร ของที่พักอาศัยตาม แต่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามภูมิประเทศ โดยโครงการนี้จะมีระยะเวลาการดำเนินโครงการ 6 เดือน ส่วนประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะเพียงแค่มี บัตรประจำตัวประชาชนและโค้ดสำหรับการใช้จ่ายก็สามารถใช้เงินได้

นายเผ่าภูมิ ยืนยันว่า การดำเนินโครงการนี้ไม่ก่อให้เกิดเงินเฟ้ออย่างมีนัยยะสำคัญ และไม่กระทบกับวินัยการเงิน การคลัง ของประเทศ เพราะได้ผ่านการตรวจสอบและกำหนดแนวทางอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังจะมีตลาดทุนคู่ขนาน โดยจะตั้ง กลต. ขึ้นมาดูแลตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและประเทศชาติ