อดีต นปช. ถอดเสื้อแดงเผาทั้งน้ำตา บอกลาพรรคเพื่อไทย ลั่นรับไม่ได้ไปจับมือเผด็จการ

อดีต นปช. ถอดเสื้อแดงเผาทั้งน้ำตา บอกลาพรรคเพื่อไทย ลั่นรับไม่ได้ไปจับมือเผด็จการ

View icon 344
วันที่ 11 ส.ค. 2566 | 19.51 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
อดีต นปช. ถอดเสื้อแดงเผาทั้งน้ำตา บอกลาพรรคเพื่อไทย รับไม่ได้ไปจับมือเผด็จการ ลั่นต้องทะเลากับครอบครัว เพราะความเห็นต่างทางการเมือง วันนี้เจ็บมากเพราะถูกหลอก ต่อไปนี้พรรคเพื่อไทยไม่มีความหมายอีกต่อไป

ที่หน้าทำการพรรคเพื่อไทย มีกลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และอดีตกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตย หรือกลุ่มเสื้อแดง เดินทางมาแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ไม่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทย ที่ไปจับมือกับพรรคขั้วรัฐบาลเดิมในการจัดตั้งรัฐบาล ด้วยการนำเสื้อสีแดง พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าคาดหัว หัวใจตบ เท้าตบ แก้วน้ำ และธง ที่มีสัญลักษณ์ นปช. นำมาจุดไฟเผา บริเวณหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย

นางศรินรัตน์ หนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า ตนคือกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง แดงแท้ๆ ไม่ใช่แดงปลอม ที่ร่วมต่อสู้ทางการเมืองกับกลุ่ม นปช. มาตั้งแต่ปี 50 และอยู่เคียงข้างพรรคเพื่อไทยมาตลอด จนต้องทะเลาะกับครอบครัว และแตกแยก เพราะความเห็นต่างทางการเมือง

64d6338030aac6.41409355.jpg

ตอนนี้รู้สึกเจ็บ และเจ็บมาก เพราะวันนี้ถูกหลอก หลังพรรคเพื่อไทยไปจับมือกับพรรคภูมิใจไทย และอาจไปร่วมรัฐบาลกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ และอย่ามาอ้างเรื่องปากท้องของประชาชน เพราะเรื่องปากท้องอยู่กับคนพวกนั้นมา 8-9 ปี แต่พรรคเพื่อไทยกับไปจับมือกับคนพวกนั้น

ต่อไปนี้พรรคเพื่อไทยไม่มีความหมายกับพวกตนอีกต่อไป ซึ่งแต่ก่อนถูกคนอื่นต่อว่า ว่าเป็นด้อมส้ม ตอนนั้นรู้สึกเจ็บมาก แต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป หากใครจะเรียกด้อมส้ม จะรู้สึกยินดีมากๆ

ขณะที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ รวมตัวยืนส่องไฟฉายไปยังป้ายพรรคเพื่อไทย เพื่อส่องแสงสว่างให้ถึงหัวใจของสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเรียกขานมโนธรรม ความยึดมั่นในจิตวิญญาณประชาธิปไตย และคำสัญญาที่ให้ไว้แก่ประชาชนเป็นเวลา 10 นาที พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนชาวไทย รวมตัวไปกันส่องไฟฉายที่หน้าทำการพรรคเพื่อไทยในแต่ละจังหวัด ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้