รวบพ่อเลี้ยงกาน เจ้าของอู่แต่งรถซิ่ง ลอบขนยาบ้า ซุกในอุปกรณ์เครื่องปั่นไฟ

รวบพ่อเลี้ยงกาน เจ้าของอู่แต่งรถซิ่ง ลอบขนยาบ้า ซุกในอุปกรณ์เครื่องปั่นไฟ

View icon 1.3K
วันที่ 14 ส.ค. 2566 | 11.36 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ตำรวจสืบสวนนครบาล ตามส่องพฤติกรรม "เจ้าของอู่แต่งรถซิ่ง" อยู่นาน 2 เดือน เชื่อได้ว่ามีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติดส่งขายลูกค้า จึงตามไปจับกุมได้คาปั๊มน้ำมัน ระหว่างที่เจ้าตัวแวะพัก ยึดของกลางยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ที่ซุกซ่อนมาในอุปกรณ์เครื่องปั่นไฟ

การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากขณะที่รถกระบะแต่งซิ่งคันหนึ่ง ขับรถด้วยความเร็ว กำลังวิ่งผ่านถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพมหานคร ที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เฝ้าสังเกตพฤติกรรม ก่อนที่รถคันนี้จะไปจอดแวะพักที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนสายเอเชีย ในจังหวัดสิงห์บุรี จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น แรก ๆ เจ้าตัวก็ทำใจดีสู้เสือ ยอมให้ตรวจสอบแต่โดยดี แถมยังอ้างด้วยว่า ที่ขับรถเร็ว เพราะง่วง และก่อนหน้านี้ก็เพิ่งโดนใบสั่งมาเลยหงุดหงิดอยู่บ้าง แต่พอสุดท้ายตำรวจขอค้นดูอุปกรณ์เครื่องปั่นไฟที่อยู่ท้ายรถ ก็ชัดเจน พบยาบ้ารวมกว่า 1,180,000 เม็ดซ่อนไว้

จากการสอบถามนายจิรศักดิ์ ฉายา “พ่อเลี้ยงกาน” อายุ 42 ปี เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นเจ้าของอู่รถที่รับแต่งรถแข่งในจังหวัดเชียงใหม่ ทุกครั้งจะลักลอบขนยาบ้าเพียงลำพัง โดยใช้รถที่ตนเองแต่งซิ่งในการลำเลียง ซ่อนมากับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่บรรทุกไว้ท้ายรถ โดยมีเป้าหมายจะนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะที่ตำรวจขยายผลไปตรวจค้นบ้านพัก ยึดทรัพย์สินที่เชื่อว่าได้มาจากการกระทำความผิด เป็นรถยนต์ 11 คัน / รถจักรยานยนต์ 4 คัน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบและดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง