คาด 3 วัน รู้เส้นทางการเงิน คดีลักทารกโยงค้ามนุษย์หรือไม่ จ.นครปฐม

View icon 40
วันที่ 16 ส.ค. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่วนคดีลักทารกแรกคลอดที่โรงพยาบาลจังหวัดนครปฐม เบื้องต้นผลการตรวจสอบเส้นทางการเงิน คาด 3 วัน รู้ว่าเชื่อมโยงถึงใครบ้าง และเกี่ยวกับคดีค้ามนุษย์หรือไม่

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.บางเลน จังหวัดนครปฐม คุมตัว นายนันทจักษ์ ผู้ต้องหาคดีลักทารกแรกคลอดจากโรงพยาบาลบางเลน ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครปฐมฝากขัง โดยระหว่างพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม ผู้ต้องหาได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับเงินหลักแสนที่ตำรวจอ้างว่าอยู่ในบัญชี ยืนยันว่าไม่มีแม้แต่บาทเดียว เช่นเดียวกับแม่ผู้ต้องหาที่ระบุว่า ไม่เคยเห็นลูกมีเงินจำนวนมาก เพราะแม้แต่บุหรี่ยังต้องขอเงินหลานซื้อ และเคยถามกับลูกชายว่า ทำไมจะต้องเปิดบัญชีไว้มากมาย โดยได้รับคำตอบว่าเปิดเพื่อรอรับเงิน ซึ่งเป็นเรื่องที่ลูกชายเพ้อเจ้อเอง

ต่อมาศาลจังหวัดนครปฐม ไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะหลบหนี และญาติไม่มีเงินในการยื่นประกันตัว ก่อนถูกคุมเข้าเรือนจำกลางนครปฐม

ขณะที่คดีนี้หลังตำรวจไปตรวจค้นบ้าน ต้องบอกว่าได้หลักฐานสำคัญมาหลายอย่าง โดยเฉพาะพบการโอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาหลายครั้ง รวม 160,000 บาท ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ช่วงที่ทารก 8 เดือน บ้านตรงข้ามหายตัวไป จึงเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด คาดว่าไม่เกิน 3 วัน ทราบผลว่าเงินถูกโอนมาจากใคร และเชื่อมโยงกับคดีค้ามนุษย์หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง