ชูวิทย์ ฟ้อง เศรษฐา เรียก 90,000 บาท

View icon 47
วันที่ 17 ส.ค. 2566 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดข้อมูลใหม่กับช่อง 7HD ก่อนแถลงข่าวเปิดอีพีใหม่ ปมไซฟอนเงินไปเมืองนอก เผยข้อสงสัยบริษัทแสนสิริ โดยคุณเศรษฐา ทวีสิน ซื้อขายที่ดินผ่านนอมินี ก่อนโอนเงินไปต่างประเทศหรือไม่ พร้อมเผยตอนนี้คนดูไบชงเปลี่ยนชื่อเป็น "อุ๊งอิ๊ง" นั่งนายกฯ แทนแล้ว

ชูวิทย์ ฟ้อง เศรษฐา เรียก 90,000 บาท
นอกจากคุณชูวิทย์ที่ไปยื่นฟ้องศาลเอาผิด คุณเศรษฐา และทนายความ ในข้อหาฟ้องเท็จ, หมิ่นประมาทฯ และละเมิด พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) พร้อมเรียกค่าเสียหาย 90,000 บาท หลังถูกคุณเศรษฐายื่นฟ้องกรณีที่ไปกล่าวหาคุณเศรษฐา และบริษัทแสนสิริ เลี่ยงภาษีซื้อที่ดินย่านถนนสารสิน โดยคุณชูวิทย์บอกที่ฟ้องกลับ ก็เพื่อต้องการให้ความจริงปรากฏต่อหน้าศาลฯ

ชง บิ๊กโจ๊ก สอบปมใช้นอมินีซื้อขายที่ดิน ทำธุรกรรมอำพราง ?
คุณชูวิทย์ยังเปิดเผยกับช่อง 7HD เรื่องการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับบริษัทแสนสิริให้ บริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น กู้เงินพันล้านบาทซื้อที่ดินย่านทองหล่อ สร้างคอนโดหรู และมีเงินทอน 435 ล้านบาท โดยคุณชูวิทย์บอกเป็นบริษัทนอมินีที่มีชื่อแม่บ้าน และ รปภ.ถือหุ้นใหญ่

โดยวันนี้เขาจะนำข้อมูลไปมอบให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เชิญผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ขาย รวมถึงแม่บ้าน และ รปภ.ซึ่งเป็นผู้ซื้อ มาให้ปากคำ เพราะกรณีนี้อาจเป็นธุรกรรมอำพราง เข้าข่ายการซื้อขายเป็นโมฆะ โดยเฉพาะหลังแม่บ้านในจังหวัดมหาสารคาม ออกมาระบุว่าถูกแอบอ้างชื่อ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่บริษัทแสนสิริ ไม่รู้ว่าปล่อยกู้ระดับ 1 พันล้านบาทให้กับใคร มีตัวตนหรือไม่ โดยเฉพาะหากแม่บ้านถูกสวมบัตรประชาชน เพราะยิ่งบริษัทแสนสิริชี้แจง ยิ่งเหมือนลิงแก้แห

ชูวิทย์ เปิดข้อมูลใหม่ ปมไซฟอนเงิน 1,300 ล้านบาท
คุณชูวิทย์ยังเปิดข้อมูลสำคัญในอีพีต่อไป เป็นเรื่องการไซฟอนเงินกับช่อง 7HD เป็นแห่งแรก โดยเขาบอกว่ามีการใช้วิธีเดียวกับการซื้อขายที่ดินย่านทองหล่อ คราวนี้มีบริษัทสัญชาติซามัว ถือหุ้น 48 % ณ วันที่ 11 มีนาคม 2559 จากนั้น 3 วัน เปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นเป็นชาวจังหวัดมุกดาหาร 99.99 % เพื่อไปซื้อที่ดินแถวสุขุมวิท 12 จากนั้นขายที่ดินให้แสนสิริ สุดท้ายเขากล่าวหามีการยักย้ายถ่ายเท หรือไซฟอนเงินไปต่างประเทศ 1,300 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินของผู้ถือหุ้น พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมบริษัทเหล่านี้เป็นนอมินีทั้งหมด และหลังการซื้อขาย บริษัททั้งหมดถูกปล่อยทิ้งร้างเช่นเดียวกัน

ปูดชงชื่อ อุ๊งอิ๊ง นั่งนายกฯ แทน เศรษฐา แล้ว
ทั้งหมดคุณชูวิทย์อ้างว่า คุณเศรษฐามีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทแสนสิริ ซึ่งเป็นผู้อนุมัติการซื้อขายที่ดิน ดังนั้นในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องพิจารณาเองว่าจะโหวตอย่างไร แต่เบื้องต้นทราบว่าคนที่ดูไบไม่ทนแล้ว ชงเปลี่ยนตัวเป็น คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร แทน

สำหรับการไซฟอนเงิน หมายถึง การยักย้ายถ่ายเทผลประโยชน์ของบริษัทไปเป็นประโยชน์ส่วนตัว อาจผ่านช่องทางการทำธุรกิจปกติ ในรูปของการซื้อขาย การกู้หรือให้ยืมเงิน การค้ำประกัน ระหว่างบริษัทจดทะเบียนกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ หรือผู้บริหาร