ผมฆ่าคนตาย คนงานชาวเมียนมาขอให้แม่ค้าแจ้งตำรวจ หลังคว้าก้อนอิฐทุบหัวลูกพี่ดับ

ผมฆ่าคนตาย คนงานชาวเมียนมาขอให้แม่ค้าแจ้งตำรวจ หลังคว้าก้อนอิฐทุบหัวลูกพี่ดับ

View icon 546
วันที่ 17 ส.ค. 2566 | 08.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนงานเมียนมา วิ่งโร่หาแม่ค้า ให้ช่วยแจ้งตำรวจจับตัวเองที หลังคว้าก้อนอิฐทุบหัวลูกพี่ดับ ตำรวจสอบปากคำ มีอาการมึนเมา พูดไปยิ้มไป

คนงานชาวเมียนมาก่อเหตุฆ่าลูกพี่ตัวเอง เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 16 ส.ค.66 พ.ต.ท.บัญชา รัตนกันทา สว.(สอบสวน) สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดในแคมป์พักคนงานในซอยวัดใหญ่สว่างอารมณ์ ถนนราชพฤกษ์ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างของนายมินโซไลอู อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา นอนจมกองเลือดเสียชีวิตไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นอยู่ข้างอ่างอาบน้ำ มีบาดแผลฉีกขาดที่หน้าผาก 3 แผล โหนกแก้มซ้ายช้ำ ใบหูฉีกขาด ข้างตัวผู้เสียชีวิตพบก้อนอิฐ 1 ก้อนมีคราบเลือดติดอยู่

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายโจวินไข่ อายุ 48 ปีสัญชาติเดียวกัน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ยังอยู่ในอาการมึนเมา พูดไปยิ้มไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พร้อมกับให้การว่านั่งกินเหล้ากับผู้เสียชีวิตจนมีปากเสียงกันเลยใช้ก้อนอิฐทุบตีบริเวณใบหน้าจนหมดสติไป

ส่วนสาเหตุผู้ก่อเหตุยังให้การวก วน ไม่สามารถจับใจความได้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุของการทะเลาะวิวาทเจ้าตัวไม่ยอมให้ข้อมูลบอกเพียงว่า พูดไม่ออกแล้ว

สอบถามแม่ค้าบริเวณที่เกิดเหตุ บอกว่า ทั้ง 2 คน เป็นช่างทาสี อาศัยอยู่ที่เดียวกัน ผู้ก่อเหตุได้วิ่งมาหา แล้วบอกให้นเองแจ้งตำรวจให้หน่อย ผมฆ่าคนตาย ตอนนั้นตนเองไม่เชื่อ เพราะก่อนหน้านี้หลายวัน ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต เพิ่งไปรุมทำร้ายคนงานในแคมป์เดียวกันจนตำรวจมาดำเนินการไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้ก็เข้าใจว่าทะเลาะกันเหมือนเดิม จึงไม่คิดว่าเป็นเรื่องจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพ สอบปากคำเบื้องต้น เพราะผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมา จากนั้นนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป