สอบเค้นต่อ ชายชาวไทใหญ่ฆ่าเด็กชายอายุ 5 ขวบ จ.เชียงใหม่

View icon 22
วันที่ 17 ส.ค. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจสอบเค้นผู้ต้องหาที่ฆ่าเด็กชายอายุ 5 ขวบ ขณะที่ครู และนักเรียน ร่วมกันยืนไว้อาลัยต่อการจากไปของเด็กชาย

ไปตามกันต่อกับคดีชายชาวไทใหญ่อายุ 30 ปี ฆ่าเด็กชายอายุ 5 ขวบ และนำศพไปซุกซ่อนในพงหญ้า ที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ แต่ตำรวจจับกุมชายชาวไทใหญ่ได้ โดยให้การว่า โกรธแค้นพ่อแม่เด็กชายที่กีดกันความรักกับน้าสาว และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน พรากเด็กไปจากบิดามารดา และซ่อนเร้นปิดบังศพ

วันนี้ ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ นอกเหนือจากความโกรธแค้นพ่อแม่เด็กชาย ก่อนขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ แต่จะไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะทำแผน

ตำรวจ ระบุว่า ทางสิบเวรดูแลผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย ส่วนศพของเด็กชาย อยู่ระหว่างการชันสูตร โดยทางครอบครัวจะนำศพออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่าย ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดกู่เต้า

ส่วนที่โรงเรียนของเด็กชาย มีทางครู และนักเรียน ยืนไว้อาลัย ซึ่งครูได้กำชับนักเรียนในเรื่องการกลับบ้าน โดยให้กลับกับผู้ปกครองเท่านั้น พร้อมเพิ่มมาตรการความปลอดภัย โดยปิดประตูทางเข้าออกทุกประตู ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในโรงเรียน และช่วงเลิกเรียน จะมีครูเวรดูแลนักเรียน จนนักเรียนกลับบ้านเป็นคนสุดท้าย

ส่วนเฟซบุ๊กพ่อเด็กชายได้โพสต์รูปลูกชายใส่ชุดพละ พร้อมข้อความเป็นภาษาไตย หรือไทใหญ่ แปลเป็นไทยอ่านว่า ตื่นไปโรงเรียนเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง