พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และ พรรคใหม่ ประกาศเติม 2 เสียง โหวตหนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย

พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และ พรรคใหม่ ประกาศเติม 2 เสียง โหวตหนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย

View icon 160
วันที่ 17 ส.ค. 2566 | 11.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และ พรรคใหม่ ประกาศเติม 2 เสียง โหวตหนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เร่งเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (17ส.ค.66) นายปรีดา บุญเพลิง สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน พร้อมด้วยนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคใหม่ นายวิฑูรย์ แนวพาณิชย์ ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการเดินรถแห่งประเทศไทยจำกัด และนายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ยื่นหนังสือให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายอดิศร เพียงเกษ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยเป็นผู้รับหนังสือ

นายปรีดา กล่าวว่า พรรคครูไทยเพื่อประชาชนและพรรคใหม่ ยินดีที่จะร่วมรัฐบาล และ ยินดีสนับสนุนพรรคอันดับ2 คือ พรรคเพื่อไทยให้จัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้มีนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป โดยเราพร้อมสนับสนุนในสิ่งที่ถูกต้อง แต่หากสิ่งไม่ถูกต้องเราก็จะติติง ส่วนการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ เราไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น และในวันนี้ยังมีพรรคการเมืองที่ไม่ผ่านการเลือกตั้งมาร่วมสนับสนุนพรรคเพื่อไทย รวมถึงกลุ่มสหกรณ์คนขับรถแท็กซี่ด้วย

นายกฤดิทัช กล่าวว่า เราแสดงเจตนารมย์ ตามระบอบประชาธิปไตย ให้พรรคที่มีคะแนนอันดับที่ 2 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล สามารถจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า เราจะพยายามจะทำให้มีนายกรัฐมนตรี เพื่อมาบริหารประเทศชาติ และ จะยกมือสนับสนุนให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

นายวิฑูรย์ ระบุว่า ขอให้กำลังใจกับพรรคเพื่อไทยฝ่าฟันอุปสรรคในการจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จเพราะปัญหาเศรษฐกิจจากนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมาทำให้เกิดปัญหามากมาย เราจึงคาดหวังให้พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนประชาชนโดยเร็ว

ขณะที่ นายอดิศร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยให้สัญญาว่า วันนี้จะทำให้ชาติบ้านเมืองฝ่าอุปกรณ์ฝากสิ่งขวางกั้น เพื่อจะนำไปสู่การปลดล็อกในทางการเมืองสลายขั้วการเมืองให้ทุกฝ่าย มาแสดงความคิดเห็นการบริหารราชการแผ่นดินไปพร้อมกัน เพื่อชาติบ้านเมืองมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย และ มี สสร. และ ให้คำมั่นว่า ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้จะได้คะแนนเสียง 375 เสียง เกินครึ่งหนึ่งของที่ประชุมร่วมรัฐสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง