จับแล้ว 2 คนขี่รถ จยย.รับจ้าง คดีไล่ฟันกลุ่ม Bolt ศึกแย่งลูกค้า จ.ชลบุรี

View icon 211
วันที่ 19 ส.ค. 2566 | 16.02 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - จับแล้ว 2 ใน 4 วินจักรยานยนต์ที่ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันกลุ่ม Bolt ได้รับบาดเจ็บ หลังเปิดศึกแย่งลูกค้า ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

ไปตามกันต่อกับศึกแย่งชิงลูกค้า ระหว่างวินจักรยานยนต์กับกลุ่ม Bolt เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี หลังทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง โดยล่าสุด กล้องวงจรปิดบันทึกภาพกลุ่มวินจักรยานยนต์ใช้มีด ใช้ไม้ ไล่ตี ไล่ฟันกลุ่ม Bolt ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เนื่องจาก 1 ในกลุ่มวินจักรยานยนต์ไม่พอใจที่กลุ่ม Bolt เข้าไปรับผู้โดยสาร ใกล้กับจุดที่วินจักรยานยนต์จอดอยู่ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยว

วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สอบปากคำ 1 ในกลุ่ม Bolt และจัดชุดสืบสวน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ถนนพัทยาสายสอง ทำให้รู้ตัววินจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ มี 4 คน และจับกุมวินจักรยานยนต์จำนวน 2 คน ก่อนแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ผู้ต้องหาให้การว่า  1 ในกลุ่มวินจักรยานยนต์เข้าไปชกต่อย 1 ในกลุ่ม Bolt จากนั้นกลุ่ม Bolt ได้เข้ามาต่อยตนเอง ขณะนั่งอยู่ในวิน จึงใช้ไม้ไล่ตีกลุ่ม Bolt และถูกจับกุม

ตำรวจ ระบุว่า สำหรับวินจักรยานยนต์อีก 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุ ได้ออกหมายเรียกเพื่อเข้ามาให้ปากคำ ด้านวินจักรยานยนต์ในเมืองพัทยา กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือต้นสังกัดกลุ่ม Bolt มาช่วยแก้ไขปัญหา เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ได้ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี กำหนดข้อตกลง เพื่อป้องกันปัญหาความขัดแย้งระหว่างวินจักรยานยนต์กับกลุ่ม Bolt โดยเบื้องต้นไม่ให้กลุ่ม Bolt เข้าไปรับลูกค้าใกล้วินจักรยานยนต์ในระยะ 100 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง