เรือรบจีน ซ้อมรบรอบเกาะไต้หวัน

View icon 70
วันที่ 20 ส.ค. 2566 | 16.28 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทางการไต้หวันเฝ้าสังเกตการณ์หลังกองทัพจีนซ้อมรบทางทหารรอบเกาะไต้หวัน ขณะที่พบเครื่องบินกองทัพอากาศจีนบินล้ำน่านฟ้ามากกว่า 20 ลำ

วันนี้กองทัพเรือไต้หวันเผยแพร่ภาพเรือรบจีนที่ทำการซ้อมรบทางทหารรอบเกาะไต้หวัน หลังจากมีการเฝ้าสังเกตการณ์ซ้อมรบดังกล่าวมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยลูกเรือบนเรือรบติดขีปนาวุธนำวิถีของไต้หวันได้ใช้กล้องส่องทางไกลเพื่อสังเกตการณ์บนเรือรบชูโจว ของจีนแต่ยังไม่มีสัญญาณที่ส่อแววถึงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในทันทีโดยจีนจะทำการซ้อมรบต่อไปตลอดทั้งวันนี้

ในขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากระทรวงกลาโหมของไต้หวันเผยว่าพบเครื่องบินของกองทัพอากาศจีนจำนวน 25 ลำ ได้บินข้ามเส้นแบ่งเขตบริเวณช่องแคบไต้หวัน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งทางการไต้หวันคาดว่าการกระทำนี้ของจีนเป็นไปเพราะต้องการกดดันไต้หวัน หลังจากรองประธานาธิบดี วิลเลียม ไหล (William Lai) ของไต้หวันเดินทางเยือนสหรัฐฯ พร้อมทั้งขึ้นกล่าวปราศรัยว่าจีนกำลังข่มขู่การเลือกตั้งของไต้หวัน ที่จะมีขึ้นในปีหน้า

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด ทางการจีนได้ออกมาประณาม และได้กล่าวว่าการเดินทางเยือนสหรัฐฯ ของรองประธานาธิบดีไต้หวัน เป็นการกระทำที่ยั่วยุต่อจีน ซึ่งจะยิ่งทำให้เกาะไต้หวันตกอยู่ในอันตรายมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง