ชูวิทย์ ขู่ เศรษฐา เจอแน่หลักฐานเด็ดลากไส้ทั้งพวง ปมนอมินีซื้อที่ดิน ถ้าไม่ถอนตัวตัวแคนดิเดตนายก

ชูวิทย์ ขู่ เศรษฐา เจอแน่หลักฐานเด็ดลากไส้ทั้งพวง ปมนอมินีซื้อที่ดิน ถ้าไม่ถอนตัวตัวแคนดิเดตนายก

View icon 244
วันที่ 20 ส.ค. 2566 | 17.01 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชูวิทย์ส่งหลักฐานให้ สส. - สว. พิจารณาคุณสมบัตินาย เศรษฐา  ไม่เหมาะสม จี้ถอนตัวแคนดิเดตนายกก่อนอังคารนี้ - ชี้ชะตาทักษิณกลับไทย

วันนี้ (20 ส.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองเปิดข้อมูลหลักฐานโต้แย้งนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับเรื่องซื้อ-ขายที่ดิน แปลงหนึ่งในใจกลางทองหล่อ ภายใต้บริษัทแสนสิริ พร้อมยื่นคำขาดให้นายเศรษฐา ถอนตัวออกจากการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ภายในวันอังคารนี้ โดยในวันพรุ่งนี้นายชูวิทย์จะเปิดเผยหลักฐานตอกปิดฝาโลงนายเศรษฐา ขณะเดียวกันก็ได้ส่งข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับนายเศรษฐาไปให้กับ สส. และ สว. รวม 750 ฉบับ โดยจัดส่งทางไปรษณีย์ คาดว่าจะถึงมือสมาชิกรัฐสภาทุกคน ในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ทุกคนที่มีสิทธิโหวตนายกรัฐมนตรีได้เห็นข้อมูลประกอบการพิจารณา ว่านายเศรษฐาเหมาะสมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่

และสถานะการเป็นแคนดิเดตของนายเศรษฐา จะเป็นสิ่งชี้ชะตาว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะยังเดินทางกลับไทยในวันที่ 22 สิงหาคมนี้อยู่หรือไม่ เพราะการที่นายทักษิณมีกำหนดจะกลับในวันโหวตนายกรัฐมนตรี เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นได้ว่า การเดินทางกลับของนายทักษิณเชื่อมโยงกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแน่นอน ซึ่งปัจจุบันนายทักษิณพักอยู่ที่โรงแรมย่านถนนออร์ชาร์ด ประเทศสิงคโปร์ รอตัดสินใจและเปลี่ยนใจได้ทุกวินาที

นายชูวิทย์ ยังได้อธิบายว่าที่ตนเองออกมาแฉ ก็ไม่ใช่เพราะความโกรธแค้นจากเรื่องที่ขายที่ดินไม่ได้ เพราะที่ดินตนเองก้ยังมีภาระติดพัน และสัญญาก็ยังไม่หมด แต่นายเศรษฐาต่างหากที่โกหกประชาชน การที่นายเศรษฐาออกมาชี้แจงว่า นายสมศักดิ์ไม่ใช่นอมินีของบริษัทตัวเอง แต่เป็นคนของฝ่ายบริษัทผู้ขายที่ดินนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะนายสมศักดิ์ที่มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นั่งตำแหน่งกรรมการใน บริษัท อ่อนนุช แลนด์ ทั้งที่ถือครองหุ้นเพียง 1% แต่กลับเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม เซ็นยื่นขอรับรอง EIA รายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม ให้คอนโด Khun by YOO ของแสนสิริ บนที่ดินแปลงดังกล่าว 

ขณะเดียวกันบริษัท อ่อนนุชแลนด์ ก็เป็นเจ้าของถนนในโครงการ T77 ของแสนสิริด้วย และในโครงการ T77 ยังมี โครงการคอนโด เดอะเบส สุขุมวิท 77, Kawa Haus, Hasu Haus และอีกหลายโครงการ รวมถึง Siri Campus ซึ่งเป็น “สำนักงานใหญ่” ของแสนสิริเอง 

ดังนั้นการที่นายเศรษฐา บอกไม่รู้จักนายสมศักดิ์ และนายสมศักดิ์เป็นคนของบริษัทเอกชน ผู้ขายที่ดิน จึงไม่น่าเชื่อถือ  และคนที่พูดจาไม่น่าเชื่อถือก็ไม่ควรที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี อาจกระทำการที่ร้ายแรงมากกว่าพิรุธการซื้อขายที่ดินที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้นายชูวิทย์ ยังระบุด้วยว่าหากนายเศรษฐาพ้นจากการเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป้าหมายแคนดิเดตคนถัดไปอาจจะเป็นคนในพรรคภูมิใจไทยและถ้าหากไม่สำเร็จก็จะมีลำดับถัดไป เป็นคนที่ยังเงียบอยู่จนถึงขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง