วันนี้มีอะไร : ลูกค้าแทบช็อก มื้อเดียวเจอค่าอาหารหลักแสน จ.นครราชสีมา

View icon 56
วันที่ 24 ส.ค. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีอะไร จะพาไปทานอาหารยามเช้ากัน แต่ใครที่ไปร้านนี้เป็นครั้งแรกต้องบอกว่า มีช็อก เพราะร้านนี้แค่ทานมื้อเดียว ต้องจ่ายถึง 400,000

ลูกค้าแทบช็อก มื้อเดียวเจอค่าอาหารหลักแสน จ.นครราชสีมา
ลูกค้าเห็นบิลแล้วถึงกับช็อก กับเงินค่าอาหาร 447,500 ก่อนที่พนักงานจะเฉลยว่า เป็นมูลค่าเงินกีบ แต่ถ้าจ่ายเป็นเงินบาทไทย จ่ายแค่ 895 บาทเท่านั้น ทำเอาลูกค้าโล่งใจ

พอไปดูเมนูอาหาร พบว่า เมนูแต่ละอย่าง ราคาหลายหมื่น อย่าง หลวงพระบาง 35,000 กีบ(70บาท) ตำซั่วไก่ฉีก 50,000 กีบ(100บาท) เช็คบิลแต่ละที ต้องจ่ายเงินกันหลายแสนเลยทีเดียว

ร้านอาหารแห่งนี้ มีชื่อว่า "ร้านตำหลวงพระบาง" ตั้งอยู่ที่ถนนศรีโพธิ์กลาง ปาริชาติ ซอย 2 ตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าของร้านยังเพิ่มสีสัน ด้วยการนำป้ายบอกทางมาติดไว้บริเวณทางเข้า มีข้อความว่า "บ้านเมียหลวง 500 กิโลเมตร, บ้านกิ๊ก 300 เมตร, บ้านเมียน้อย 500 เมตร" เรียกเสียงหัวเราะให้กับลูกค้าเป็นอย่างดี

นายอิทธิพล แสงจรัสพงศ์ เจ้าของร้าน บอกว่า ด้วยปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้ร้านซบเซามาก จึงปิ๊งไอเดีย ทำร้านอาหารลาว ทำเมนูภาษาลาว และคิดเงินเป็นเงินบาทคู่กับเงินกีบ เมื่อลูกค้ามาสั่งอาหารก็ชอบใจ ถ่ายบิลค่าอาหารแชร์ต่อในโซเชียล ทำให้มีลูกค้าบอกกันปากต่อปาก และพากันมาอุดหนุนเพิ่มขึ้น

สำหรับ "ร้านตำหลวงพระบาง" เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.30-21.30 น. ผู้สนใจค้นหาข้อมูลได้ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ "ตำหลวงพระบาง by อุ่นโฮมสเตย์"

ก๋วยเตี๋ยวอร่อยราคาถูกแค่ชามละ 10 บาท จ.สตูล
ส่วนถ้าใครอยากกินของถูก แต่อร่อย ต้องไปกินร้านก๋วยเตี๋ยวในซอยตาดีกา ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เพราะราคาเริ่มต้นแค่ชามละ 10 บาท แถมอิ่มอร่อยอีกด้วย

นางริต้า สลีมีน แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว บอกว่า เริ่มต้นขายเมื่อ 8 ปี เริ่มต้นขายชามละ 10 บาท แต่ระยะหลังวัตถุดิบทุกอย่างปรับขึ้น ตนก็ยังขายราคาเดิม โดยขายก๋วยเตี๋ยวมี 3 น้ำ คือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ซึ่งจะใส่ซอสแดงลงไป ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส และก๋วยเตี๋ยวน้ำดำ ขายราคาชามละ 10 บาท น้ำแก้วละ 5 บาท แม้ว่า ได้กำไรไม่มาก แต่ก็ยังมีกำไรอยู่

เพราะขายหน้าบ้านไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ ถือว่าช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นอกจากราคาชามละ 10 บาทแล้ว ยังมีชามใหญ่ราคา 25 บาท เรียกว่าอิ่มจุกกันเลยทีเดียว โดยร้านขายตั้งแต่ 10.00-18.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ ใครสนใจก็ไปอุดหนุนกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง