ตำรวจจัดกำลังด่วนดูแล ทักษิณ 8 วัน ที่ รพ.ตำรวจ

View icon 40
วันที่ 24 ส.ค. 2566 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยที่โรงพยาบาลตำรวจ กลบกระแสข่าวที่มีการย้าย "นายทักษิณ" ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน โดยกำลังตำรวจที่เข้าไปดูแลกำหนดเวลา 8 วัน

หลังจากที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีสื่อออนไลน์ลงข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องขัง ถูกย้ายออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน โดยแพทย์ดูอาการแล้วอนุญาตให้ไปรักษาตัวได้ ซึ่งต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบกับทางโรงพยาบาลตำรวจ พบว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง นายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่เดิม ไม่ได้ย้ายไปไหน

ล่าสุดมีหนังสือคำสั่งจาก พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ด่วนที่สุด ส่งไปถึง สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ดูแลโรงพยาบาลตำรวจและพื้นที่รอบข้าง เพื่อให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุน เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย โดยรอบโรงพยาบาลตำรวจ เพราะอาจมีบุคคลไม่หวังดีก่อเหตุวุ่นวาย จนทำให้กระทบต่อการควบคุมตัว และเพื่อให้การควบคุมตัวผู้ต้องขังสำคัญ และการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ให้จัดกำลังเตรียมพร้อมที่ตั้ง สน. สามารถเรียกได้ภายในเวลา 15 นาที โดยชุดเคลื่อนที่เร็วให้ประกอบกำลังตำรวจ 6 นาย แบ่งเป็น ระดับสารวัตรผู้ควบคุม 1 นาย ตำรวจระดับรองสารวัตร หัวหน้าชุด 1 นาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 4 นาย ให้เริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม รวมเวลา 8 วัน

ผู้สื่อข่าวที่ไปสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่เช้า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุผิดปกติใด ๆ มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ รปภ. เข้าประจำจุดในลักษณะเดิม แต่สังเกตได้ว่ามีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบ เข้าประจำภายในตัวอาคารและนอกอาคารเพิ่มมากขึ้น และให้ผู้มาใช้บริการภายในโรงพยาบาล สามารถเข้าออกอาคารได้ตามปกติ ส่วนบริเวณชั้น 14 พบว่ามีการตั้งระบบป้องกัน ไม่ให้บุคคลภายนอกกดลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้นดังกล่าวได้

มีรายงานว่าบริเวณชั้น 14 มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปดูแลในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับกำลังของกรมราชทัณฑ์จะดูแลภายในห้องที่ นายทักษิณ พักรักษาตัวอยู่ ส่วนข้อมูลอาการล่าสุดของ นายทักษิณ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่าอาการยังทรงตัว ไม่ได้อาการทรุดลงอย่างที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ทีมแพทย์ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนที่ กระทรวงยุติธรรม วันนี้ (24 ส.ค.) ก็มีกลุ่มประชาชนเดินทางไปถือป้ายที่ด้านหน้า พร้อมข้อความที่ว่า "คุกมีไว้ขังคนจน", "ติดคุกวันเดียวก็ป่วยทันที", "ทักษิณคือนักโทษไม่ใช่คนกำหนดหลักเกณฑ์ราชทัณฑ์" จากการสอบถามทราบว่ามาจากต่างจังหวัด ที่ออกมาเคลื่อนไหวเพราะมองว่าการที่กรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรม ปฏิบัติกับนายทักษิณ ต่างจากผู้ต้องขังคนอื่น ๆ พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมนักโทษอย่างคุณทักษิณถึงได้รับการปฏิบัติเปรียบเสมือนแขก VIP นอกจากทั้ง 4 คนแล้ว ยังมีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ไปยื่นหนังสือในลักษณะเดียวกันด้วย