แม่ใจยักษ์ยัดลูกทารกใส่ถุง ก่อนโยนทิ้งบ่อน้ำ

แม่ใจยักษ์ยัดลูกทารกใส่ถุง ก่อนโยนทิ้งบ่อน้ำ

View icon 415
วันที่ 24 ส.ค. 2566 | 17.59 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
จังหวัดสุพรรณบุรี แม่ใจยักษ์! จับลูกทารก ยัดใส่ถุงพลาสติก ก่อนโยนทิ้งบ่อน้ำกลางไร่ข้าวโพด

เมื่อช่วงบ่าย วันที่  24  ส.ค.66  พ.ต.อ.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา ผกก.สภ.หนองหญ้าไซ ได้รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกในถุงพลาสติกลอยอยู่ในบ่อน้ำ กลางไร่ข้าวโพด ในพื้นที่หมู่ 5 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี  จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบถุงพลาสติกสีฟ้าข้างในมีร่างของเด็กทารก เพศชาย อายุครรภ์ครบกำหนดคลอด  มีอวัยวะครบทุกส่วน สภาพตัวซีดเริ่มอืด มีสายสะดือติดอยู่ ขณะที่บริเวณเพิงพักใกล้กันพบรอยเลือดและลิ่มเลือดคาดว่าน่าจะเป็นของแม่เด็กที่มาคลอดไว้

สอบถาม เจ้าของไร่ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า พบถุงพลาสติกดังกล่าวตั้งแต่เมื่อ 2 วันที่แล้ว แต่ไม่คิดอะไรคิดว่าคงจะเป็นถุงปุ๋ยถูกลมพัดปลิวตกลงในบ่อน้ำ กระทั่งมาวันนี้ถุงลอยมาขวางทางเครื่องสูบน้ำ เลยเอาถุงขึ้นมา คิดว่าข้างในน่าจะเป็นถุงใส่หมา แมว ที่เอามาทิ้ง แต่เปิดถุงกับต้องตกใจพบเป็นซากเด็กทารก  เลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามชาวบ้านและผู้นำชุมชนในพื้นที่เบื้องต้นไม่พบว่าในหมู่บ้านมีคนท้องใกล้คลอดแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นสาวท้องไม่พร้อม เลยหนีมาคลอดที่กระท่อมของชาวบ้าน ก่อนนำทารกใส่ถุงพลาสติกทิ้งบ่อน้ำจนมีคนมาเจอ  ตอนนี้ได้ประสานไปยังแพทย์เวร และกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง