ถูกที่ถูกเวลา! กระบะจนแรงงานชาวกัมพูชา เกิดยางหน้าจุดย่อยกู้ภัย บาดเจ็บ 15

ถูกที่ถูกเวลา! กระบะจนแรงงานชาวกัมพูชา เกิดยางหน้าจุดย่อยกู้ภัย บาดเจ็บ 15

View icon 236
วันที่ 25 ส.ค. 2566 | 11.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กระบะขนแรงงานชาวกัมพูชายางแตก เสียหลักพลิกคว่ำชนเสาป้ายหน้าจุดย่อยกู้ภัยสว่างกตัญญูฯ จุดมะขามจันทบุรี บาดเจ็บ 15 ราย เจ้าหน้าที่รีบช่วยกันวุ่น

เมื่อเวลา 07.00 น. โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนน สาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ขาเข้าเมือง บริเวณบ้านทุ่งด่าน ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ภาพที่เห็นนี้ เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดของจุดย่อยรับแจ้งเหตุ กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูจันทบุรีจุดมะขาม เป็นภาพนาทีชีวิตในขณะที่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ซึ่งบรรทุกแรงงานต่างด้าว เกิดยางระเบิดและเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนจะไปชนกับเสาป้าย และตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง ส่งผลทำให้แรงงานต่างด้าวที่นั่งอยู่ท้ายกระบะจำนวนหลายสิบคน ตลอดจนข้าวของสัมภาระ ถูกเทกระจาดไถลไปกับพื้นถนน

ขณะกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่เฝ้าระวังเหตุอยู่ประจำจุด ต่างพากันรีบวิ่งออกไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บ ขณะเจ้าหน้าที่บางคนซึ่งยังทำธุระช่วงเช้ายังไม่เสร็จ ทั้งที่อยู่ในห้องน้ำและห้องพัก ต่างวิ่งกันออกมารีบสวมใส่เครื่องแบบ และนำอุปกรณ์กระเป๋าอุปกรณ์เครื่องมือปฐมพยาบาล รีบออกไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งประสานทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลมะขาม เจ้าหน้าที่หน่วยงานใกล้เคียง ตลอดจนกำลังอาสากู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมะขาม

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ดัดแปลงติดแซงเหล็กบรรทุกผลไม้ เสียหลักตกอยู่ในร่องข้างทางพังเสียหาย ยางล้อหลังด้านขวาแตก โดยอุบัติเหตุหมู่ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมจำนวน 15 ราย อาการสาหัสไม่รู้สึกตัว 1 ราย อาการปานกลาง 4 ราย โดยมีเด็กเล็กอายุประมาณ 1 ปีเศษ รวมอยู่ด้วย  โดยกำลังทีมแพทย์ฉุกเฉินและ อาสากู้ภัยฯ ได้เร่งรัดเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนลำเลียงเคลื่อนย้ายนำส่ง โรงพยาบาลมะขามอย่างโกลาหล

ทั้งนี้ รถกระบะคันดังกล่าว ได้บรรทุกคนงานชาวกัมพูชา มาจากด่านชายแดน อ.โป่งน้ำร้อน กำลังเดินทางไปเก็บผลไม้ที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี โดยคาดว่าขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ น่าจะเกิดจากยางล้อหลังขวาระเบิด ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบร่องรอยหลักฐานที่เกิดเหตุ ตลอดจน การสอบปากคำผู้บาดเจ็บ เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัด ในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง