ได้ผล! อบต.ขึ้นป้ายยมบาล สาปแช่งคนทิ้งขยะ จ.ชลบุรี

View icon 209
วันที่ 29 ส.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านชื่นชอบ อบต.หนองข้างคอก ขึ้นป้ายรูปภาพยมบาล พร้อมคำสาปแช่ง คนที่มักชอบเอาขยะมาทิ้งรอบแหล่งน้ำชุมชน

ป้ายรูปภาพพยายามราช ร่างกายสีแดง ถือไม้เท้าชี้มาทางคนอ่าน พร้อมข้อความระบุว่า "ห้ามทิ้งขยะ มันผู้ใดที่ทิ้งขยะตรงนี้ ข้าขอสาปแช่งให้มันจงพบกับความฉิบหาย - จาก พญายมราช ขอสาปแช่งมันไว้ ณ ที่นี้" ซึ่งป้ายนี้เรียกเสียงฮือฮาจากชาวบ้านได้อย่างมาก โดยถูกติดตั้งไว้ทั้งหมด 4 ป้าย ใต้สะพานต่างระดับถนนมอเตอร์เวย์ ใกล้วัดสมานราษฎร์ หมู่ 6 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

จากการตรวจสอบทราบว่าป้ายนี้ ทาง อบต.หนองข้างคอก เป็นผู้นำมาติดตั้งไว้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีเศษขยะถูกนำมาทิ้งเกลื่อน ทั้งเศษไม้ ตู้ เตียง เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ถุงกระดาษพลาสติก รวมทั้งถังที่คาดว่าจะเป็นถังใส่สารเคมี ถูกทิ้งเรี่ยราดอยู่ใกล้กับบ่อลูกรังเก่า หรือรอบแหล่งน้ำของชุมชน

นายนิวัติเวช วงษ์มาตร หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุข อบต.หนองข้างคอก เปิดเผยว่า เดิมที่มีผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้งในเวลากลางคืน แล้วทาง อบต.ไม่สามารถจัดการได้ จึงมีไอเดียติดป้ายสาปแช่ง ผู้ที่ลักลอบเอาขยะมาทิ้ง เพราะการกระทำดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างมาก หนักสุดบางคน จุดไฟเผาสิ่งของอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ติดป้ายสาปแช่งไป ผลปรากฏว่าก็ดีขึ้น หลังจากนั้นไม่ค่อยมีคนนำขยะมาทิ้ง สงสัยคงจะกลัวคำสาปแช่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง