ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด นายรัชฎา เรียกรับสินบนโยกย้าย ขรก.

View icon 93
วันที่ 30 ส.ค. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรณีเรียกรับสินบนแล้ว

มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และพวกอีก 7 คน กรณีเรียกรับสินบนโยกย้ายเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดเป็นทางการแล้ว โดยอีก 7 คน ที่ถูกกล่าวหาร่วมด้วยนั้นเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดหนึ่งของภาคอีสาน

โดยข้อกล่าวหา คือ กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ มีพฤติการณ์การเรียกรับเงินจากหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด ในลักษณะจะมีการโยกย้ายแต่งตั้งหัวหน้าหน่วยงาน และมีพฤติการณ์เก็บเงินรายเดือนจากหมวดงบประมาณต่าง ๆ หลังถูกกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ร่วมกันจับกุม นายรัชฎา พร้อมของกลางเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 98,000 บาท และซองสีขาวจำนวน 3 ซอง

ก่อนหน้านี้ มีการเรียกสอบเจ้าหน้าที่หลายราย ก่อนที่จะพบมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง แต่ ป.ป.ช. ได้กันไว้เป็นพยาน จากนี้จะทำสำนวนส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ทั้งนี้ นายรัชฎา ซึ่งปฏิเสธข้อกล่าวหาและยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง โดยระบุถูกทำพยานหลักฐานเท็จ และกลั่นแกล้ง มีสิทธิ์ต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง