ยังไม่ชัดเจน ลุงป๊อก รอ ทักษิณ มาเผาหรือไม่ จ.นนทบุรี

View icon 48
วันที่ 1 ก.ย. 2566 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ครอบครัว "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถให้ "นายทักษิณ ชินวัตร" ยังรอการยืนยันว่า นายทักษิณ จะสามารถมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจตามที่เคยให้สัญญาได้หรือไม่ หากมาไม่ได้ก็จะเคลื่อนย้ายนำร่างกลับภูมิลำเนาเดิม

ที่วัดเขมาภิรตาราม ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เก็บร่าง นายวิชัย ช่างเหล็ก หรือที่นักข่าวสายทำเนียบรัฐบาลเรียกว่า "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถของนายทักษิณ ชินวัตร ยังคงไม่มีการเคลื่อนย้ายหรือกำหนดพิธีฌาปนกิจ หลังเสียชีวิตมากว่า 1 เดือนแล้ว โดยยังคงมีพวงหรีดแสดงความอาลัยของนายทักษิณตั้งอยู่หน้าโลงศพ  

นายกิตติศักดิ์ คงมณีสุวรรณ์ ไวยาวัจกรวัดเขมาภิรตาราม เปิดเผยว่า ตอนนี้ร่างของลุงป๊อกบรรจุอยู่ในโลงเย็น และยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่าจะประกอบพิธีฌาปนกิจวันใดและที่ไหน เนื่องจากครอบครัวยังรอคำตอบจากนายทักษิณว่า จะสามารถเดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจได้หรือไม่ หากมาไม่ได้ ก็จะนำกลับไปประกอบพิธีฯ ตามภูมิลำเนาเดิม

สำหรับร่างของ "ลุงป๊อก" ครอบครัวได้นำมาประกอบพิธีรดน้ำศพ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา และสวดพระอภิธรรมในวันที่ 20-24 กรกฎาคม โดยมีครอบครัว "ชินวัตร" มาร่วม พร้อมพวงหรีดแสดงความอาลัย

นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังโทรประสานมาด้วยตัวเองว่า อย่าเพิ่งประกอบพิธีฌาปนกิจ เพราะอยากไปร่วมพิธีด้วยตัวเอง ทำให้ครอบครัวตกลงกันว่า ในพิธีสวดคืนสุดท้าย จะเคลื่อนย้ายร่างลุงป๊อกไปเก็บไว้ในโลงเย็นก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง