ฟรีวีซา หนุนนักท่องเที่ยวจีน โต 10%

View icon 56
วันที่ 2 ก.ย. 2566 | 05.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - บริษัทนำเที่ยว เตรียมจัดแพ็กเกจ รับกระแสฟรีวีซา คาดหนุนนักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่ม 10% ขณะที่ภาคธุรกิจอีเวนต์ เผย ปลายปีนี้ถึงปีหน้าทีการจองคิวจัดงานยาวเหยียด กระตุ้นการค้าการลงทุน

ฟรีวีซา หนุนนักท่องเที่ยวจีน โต 10%
นายอดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือ แอตต้า เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะเข้าพบนายกรัฐมนตรี ส่วนมาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซา และนโยบายเพิ่มเที่ยวบิน โดยเฉพาะตลาดหลักอย่างจีน เชื่อว่าจะช่วยให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยได้มากขึ้น 10% ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2566 หรือทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนทั้งปีเกินเป้าหมายที่วางไว้ 5 ล้านคน ขณะนี้บริษัทนำเที่ยวต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ในการเตรียมความพร้อม

ธุรกิจอีเวนต์สดใส หลังจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ
ด้าน นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด มองทิศทางของเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากมีความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นการลงทุนและการบริโภคภาคเอกชน เตรียมจัดงานใหญ่ 3 งาน พร้อมกัน ทั้งงาน เกี่ยวกับเทคโนโลยี และงานด้านการศึกษา รวมทั้ง สินค้าในกลุ่มรับจ้างผลิต หรือ OEM ช่วงปลายเดือนนี้ คาดผู้ร่วมงานทะลุ 10,000 คน สร้างมูลค่าทางธุรกิจ 300 ล้านบาท

ด้านสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าและการจัดประชุมทั่วโลกและของไทยฟื้นตัว และกลับสู่สภาวะแทบจะเป็นปกติ ในปีนี้ มีการจัดงานแสดงสินค้ากว่า 45 งาน ในปีหน้า คาดการว่าจะมีงานขอรับสนับสนุนมากกว่า 60 งาน สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสทางการค้าสำหรับประเทศไทยในฐานะ 1 ในจุดหมายปลายทางระดับโลก