ฝากขัง กีกี้ แม็กซิม พัวพันเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

View icon 57
วันที่ 2 ก.ย. 2566 | 05.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กีกี้ แม็กซิม นางแบบสาวที่ถูกตำรวจสอบสวนกลางจับกุม เพราะพบว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกพาตัวไปขออำนาจศาลฝากขังแล้ว หลังเจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เบิกตัว นางสาวจักรีณา หรือ กีกี้ แม๊กซิม กับพวกรวม 8 คน ผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่มีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งผู้ต้องหา 2 ชุด ชุดละ 4 คน แยกขึ้นรถตู้ 2 คัน พาตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันโดยทุจริต หรือหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จฯ, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, สมคบกันโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อฟอกเงิน และกระทำผิดฐานฟอกเงิน พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากได้รับการประกันตัว ผู้ต้องหาจะหลบหนีคดีได้ โดยศาลได้พิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตรับฝากขังตัวชั่วคราว

ต่อมา ญาติและทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ของผู้ต้องหา 7 คน ขอปล่อยชั่วคราว ยกเว้น กีกี้ แม็กซิม ที่ไม่ยื่นขอประกันตัว ศาลพิเคราะห์แล้วพบว่า ผู้ต้องหามีการกระทำเป็นขบวนการ พฤติการณ์เป็นเรื่องร้ายแรง มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ประกอบกับตำรวจคัดค้านการประกัน เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว

จากการสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผู้กำกับการ 1 บก.ปอท. เปิดเผยว่า ผลการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 9 คน พบว่าบางคนยอมให้การรับสารภาพ และให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เชื่อว่าจะช่วยให้ตำรวจตั้งประเด็นการสืบสวนขยายผลได้ง่ายขึ้น ขณะที่บางคน เช่น กีกี้ แม็กซิม เลือกให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนผู้ที่ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ นอกจากบุคคลทั่วไปแล้ว ยังมีอินฟลูเอนเซอร์อีกจำนวนหนึ่งที่อาจเข้าข่ายถูกดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐาน หากพบว่ากระทำผิดชัดเจน ก็ตามนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง