ตำรวจตามล่า นายไอซ์ ขาใหญ่ขว้างระเบิดใส่อริ จ.ชลบุรี

View icon 36
วันที่ 3 ก.ย. 2566 | 04.25 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจเร่งตามล่า ชายคนหนึ่ง ฉายาว่า "ไอซ์มาบตาโต้" เป็นขาใหญ่ก่อเหตุอุกอาจขว้างระเบิดขวดใส่คู่อริ รถถูกเพลิงเผาวอดทั้งคัน

เวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้ระเบิดขว้างถล่มคู่อริ บริเวณซอยเขาน้อย หมู่ที่ 5 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จึงประสานกำลังตำรวจ สภ.หนองปรือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถจักรยานยนต์ 1 คัน อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงใช้ถังเคมี ฉีดพ่นระงับเพลิง แต่กว่าจะดับเพลิงได้ปรากฏรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวถูกเพลิงไหม้เสียหายวอดทั้งคันแล้ว นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบโทรศัพท์มือถือของผู้บาดเจ็บตกอยู่ มีสภาพถูกเพลิงไหม้เสียหายเช่นเดียวกัน

ตรวจสอบทราบว่าเจ้าของรถคันที่ถูกเพลิงไหม้ เป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดเพลิงไหม้ตามผิวหนัง แต่ช่วงที่เกิดเหตุแรก ๆ ได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาลให้ ก่อนเคลื่อนย้ายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

สอบถามเพื่อนผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุตนและกลุ่มเพื่อน ๆ หลายคน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บรวมอยู่ด้วย ได้ขี่รถจักรยานยนต์กำลังไปเตะฟุตบอลกัน แต่ระหว่างขี่มาตามถนน บังเอิญขี่มาเจอกลุ่มคู่อริ ตะโกนว่า "ปาเลย ปาเลย" พร้อมกับขว้างระเบิดขวดใส่พวกตนทันที ทำให้รถเสียหลักล้ม และคาดว่าสะเก็ดระเบิดน่าจะกระเด็นไปถูกรถถังรถทำให้เกิดเพลิงไหม้รถวอดทั้งคัน นาทีนั้นตนเองต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเข้าไปในป่าข้างทาง แต่ก็ยังได้ยินเสียงคู่อริตะโกนตามหลังมาอีกว่า "ให้ยิงเลย"

ทั้งนี้เพื่อนผู้บาดเจ็บได้ให้ข้อมูลอีก เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้เรื่องผู้หญิง ถึงขั้นมีการท้าชกต่อยกันมาแล้ว โดยจำได้ว่าหนึ่งในกลุ่มคู่อริ มีชายคนหนึ่ง มีฉายาว่า ไอซ์มาบตาโต้ และ กลุ่มเด็กวัดธรรม ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดี