นาทีชีวิต รถพ่วงชนรถบรรทุก เด็ก 9 เดือน กระเด็นออกนอกรถ จ.สระบุรี

View icon 160
วันที่ 4 ก.ย. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คาร์ซีทสำคัญเสมอ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีเด็กวัย 9 เดือนนั่งมาด้วย เกิดอุบัติเหตุชนรถที่จอดข้างทาง จนเด็กพุ่งออกจากรถ อาการเป็นตายเท่ากัน

นาทีชีวิต รถพ่วงชนรถบรรทุก เด็ก 9 เดือน กระเด็นออกนอกรถ จ.สระบุรี
กล้องหน้ารถบรรทุกหกล้อที่จอดอยู่ข้างทางบันทึกนาทีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อพุ่งชนท้าย จังหวะนี้มีเด็กหญิงตัวน้อยลอยกระเด็นออกจากตัวรถบรรทุกพ่วง แล้วกระแทกพื้นถนนอย่างรุนแรง ก่อนรถบรรทุกพ่วงจะไถลไปชนรถกระบะอีกคันที่จอดข้างทาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 บนถนนพหลโยธิน ช่วงใต้สะพานต่างระดับพระฉาย เขตพื้นที่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

เหตุการณ์นี้ทำให้เด็กหญิงอายุ 9 เดือน ที่กระเด็นออกนอกตัวรถ มีเลือดออกในสมอง ยังไม่รู้สึกตัว อาการโคม่าเป็นตายเท่ากัน ส่วนแม่ของเด็กหญิง ขาหัก รู้สึกตัวแล้ว เพิ่งออกจากห้องไอซียู ส่วนพ่อเด็ก ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง บาดเจ็บเล็กน้อย สำหรับสาเหตุแม่ของเด็กหญิง เล่าว่า ขณะนั้นแม่กับน้องนอนอยู่หลังรถ และแม่กำลังจะให้นมน้อง แต่แม่เผลอหลับ ส่วนน้องคลานออกมาจากอกแม่เพื่อออกมาหาพ่อที่ขับรถอยู่ พ่อเห็นน้องกำลังคลานจะตกเบาะเลยหันไปคว้าน้องไว้ ทำให้มือที่จับพวงมาลัยหมุนตามจนรถเสียหลัก เกิดอุบัติเหตุขึ้น 

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นคนแรก เล่าว่า ขณะมาถึงเห็นเด็กหญิงนอนนิ่ง ขยับได้เพียงแค่นิ้ว ส่วนพ่อแม่ของเด็กติดอยู่ในซากรถ จึงขอกำลังช่วยนำตัวออกจากรถ จากนั้นเร่งประสานทีมรถกู้ชีพ เร่งมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด่วน โดยเฉพาะเด็ก เพราะอาการสาหัสมาก 

สุนัขตัวเดียว ทำรถชนกันวุ่น จ.ฉะเชิงเทรา
จังหวัดฉะเชิงเทรา สุนัขวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทำรถคนอื่น ๆ พุ่งชนกันระนาว โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ ตั้งแต่สุนัขตัวสีดำเดินอยู่ริมถนน จู่ ๆ มันก็วิ่งไปกลางถนนตัดหน้ารถจักรยานยนต์พ่วงข้างจนถูกชนอย่างจัง ก่อนสุนัขตัวนี้จะลุกขึ้นวิ่งต่อ ไปชนกับรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน โดย 1 ในนั้นรถล้ม คนขี่บาดเจ็บ 1 ราย  

สำหรับรถที่เสียหายเป็นรถจักรยานยนต์ 2 คัน และรถเก๋งที่จอดข้างทางอีกคัน เหตุเกิดช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนจรัญยานนท์ ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ มีแผลถลอกที่หัวเข่า ส่วนรถเก๋งที่จอดข้างทางแล้วโดนรถจักรยานยนต์ที่ชนสุนัข เสียหลักไปชนจนพังเสียหาย เจ้าของรถเก๋งไม่เอาเรื่อง เพราะเข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ส่วนสุนัขตัวต้นเหตุ ได้รับบาดเจ็บและวิ่งหายจากจุดเกิดเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว

เพลิงไหม้รถเก๋งภายในปั๊มน้ำมัน จ.ปราจีนบุรี
จังหวัดปราจีนบุรี เป็นเหตุการณ์ระทึกที่ปั๊มน้ำมัน หลังเกิดเพลิงลุกไหม้รถเก๋งที่กำลังจะเติมน้ำมัน หวิดบึ้ม โดยขณะเกิดเหตุมีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกจากรถเก๋งสภาพเก่า ควันกระจายปกคลุมไปทั่ว ก่อนจะมีไฟลุกขึ้นที่ฝากระโปรงรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดับเพลิงวุ่น เนื่องจากเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ใกล้บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ จากการสำรวจพบว่าบริเวณ Control หน้ารถกระจกหน้า และห้องเครื่อง ถูกไฟไหม้ จนเสียหายทั้งหมด

พนักงานปั๊มน้ำมัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นรถเก๋งคันดังกล่าววิ่งเข้ามาพร้อมกับควันที่กำลังพุ่งออกมาบริเวณหน้ารถ จากนั้นเห็นไฟกำลังหยดอยู่ใต้ท้องรถ คนขับจึงรีบจอด แล้วลงจากรถ 

ตอนนั้นพนักงานทุกคนตกใจกันมาก เพราะรถที่กำลังมีเพลิงลุกไหม้จอดอยู่ใกล้หัวจ่ายน้ำมัน จึงใช้ถังดับเพลิงเร่งระงับไฟก่อน แต่ไม่สำเร็จ โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุเร็ว ไม่เช่นนั้นคงเกิดความสูญเสียมากกว่านี้

ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบเครื่องยนต์ขัดข้อง ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง   

เร่งตรวจสอบรถไฟฟ้าเพลิงไหม้ จ.อุดรธานี
เหตุไฟไหม้รถอีกเหตุการณ์ แต่คราวนี้เป็นไฟไหม้รถไฟฟ้าป้ายแดง ที่กำลังจอดชาร์ตแบตเตอรี่อยู่บริเวณจุดจอดชาร์ตหน้าห้างแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยจากภาพจะเห็นควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดโฟมเข้าไปก่อน และพยายามเปิดฝากระโปรงขึ้น เมื่อเปิดฝากระโปรงได้จึงได้พบร่องรอยไหม้อยู่ที่แผ่นฉนวนกันความร้อน ทำฝากระโปรงรถไหม้เสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ถอดขั้วแบตเตอรี่รถออกก่อนที่จะฉีดน้ำอีกครั้ง

เจ้าของรถ เล่าว่า ขับรถพาครอบครัวมาช็อปปิง เมื่อมาถึงห้าง ตนขับรถมาจอดชาร์ต เพราะว่าแบตเตอรี่ของรถเหลือ 10% ซึ่งขณะชาร์ต ก็นั่งรออยู่ภายในรถ ช่วงที่ชาร์ตไปได้ 50% ก็เห็นควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ เลยรีบไปบอกเจ้าหน้าที่ห้างเอาถังดับเพลิงมาฉีดดับ และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

ล่าสุด BYD RÊVER Thailand ได้ออกจดหมายโดยระบุว่า ตามที่เกิดเหตุ BYD ATTO 3 เรื่องรถมีควันออกจากใต้ฝากระโปรงรถระหว่างการชาร์จไฟที่สถานีชาร์จนั้น ทางทีมบีวายดี และเรเว่ มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้ส่งทีมวิศวกรจากทีมบีวายดี และเรเว่ รีบเดินทางขึ้นไปตรวจสอบทันที โดยระหว่างนี้กำลังรอผลตรวจสอบจากวิศวกร จะต้องทำการถอดชิ้นส่วน และทำการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อที่จะสามารถระบุถึงสาเหตุที่แท้จริง และจะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง

บีวายดี และเรเว่ ตระหนักดีถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ เราจะหาเหตุผลอย่างตรงไปตรงมา โดยจะไม่บิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังผลทางการค้า หากในกรณีนี้เกิดจากความผิดปกติจากตัวรถจริง ทางเรเว่จะน้อมรับความผิดนี้ และจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะตรวจสอบหาแนวทางการแก้ไขจากนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง