ช่วยเหลือเด็กชาย อายุ 10 ขวบ ถูกรถมินิบัสชน-ทับ บาดเจ็บสาหัส

View icon 28
วันที่ 5 ก.ย. 2566 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันหารือหาทางออก เพื่อช่วยเหลือเรื่องการเยียวยา เด็กชายอายุ 10 ขวบ ถูกรถโดยสารมินิบัส เฉี่ยวชนและทับบาดเจ็บสาหัส

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาพ่อแม่เด็กชายอายุ 10 ขวบ ที่ถูกรถมินิบัสเฉี่ยวชนและทับร่างจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนประชาสงเคราะห์ 33 แขวงและเขตดินแดง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปติดตามความคืบหน้าคดี โดยมีตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันหารือช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย

แม่ของน้อง บอกว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา คนขับรถไม่เคยแสดงความรับผิดชอบ หรือไปขอโทษครอบครัว มีเพียง ขสมก. ที่นำเงิน 5,000 บาท มาช่วยเหลือ และบริษัทเจ้าของรถมอบเงินอีก 10,000 บาท เท่านั้น จากนั้นก็เงียบหายไป ขณะที่ลูกชายยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ผ่านการผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง ยังมีกำหนดการต้องผ่าตัดครั้งที่ 4 อีก

ด้าน คนขับรถมินิบัส ยืนยันว่า ไม่ได้ทิ้ง หลังเกิดเหตุยังได้ลงจากรถไปช่วยเหลือพาส่งไปโรงพยาบาล ส่วนเรื่องการเยียวยาที่ล่าช้า เพราะรอประกันภัยชั้นที่ 3 เข้ามาดูแล ส่วนเรื่องการเยียวยาค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ต้องขอกลับไปพูดคุยกับเจ้าของบริษัทรถเช่า เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง

ขณะที่ ทางตำรวจ บอกว่า บริษัทเจ้าของรถ ไม่สามารถปฏิเสธการจ่ายเงินเยียวยาได้ เพราะเป็นผู้ได้รับสัมปทานเดินรถจาก ขสมก. หลังจากนี้จะประสานบริษัทเจ้าของรถ, บริษัทประกันภัย และครอบครัวผู้เสียหาย มาเจรจากันอีกครั้ง ส่วนตัวแทนกระทรวงยุติธรรมที่ไปสังเกตการณ์ บอกว่า ผู้เสียหายสามารถยื่นคำร้องขอรับเงินเยียวยาจากกองทุนยุติธรรมได้ จากการประเมินน่าจะได้รับประมาณ 90,000 บาท