ชาวบ้านทนไม่ไหว! วัยรุ่นรุมทำร้ายคุณตาพิการทางสมอง จ.เลย

View icon 144
วันที่ 6 ก.ย. 2566 | 16.11 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น รุมทำร้ายชายอายุ 60 ปี พิการทางสมอง หน้าผากแตก เย็บ 5 เข็ม ขณะที่ชาวบ้านบอกทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง วอนตำรวจลากตัวมาดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ

ชาวบ้านทนไม่ไหว! วัยรุ่นรุมทำร้ายคุณตาพิการทางสมอง จ.เลย
คลิปชายวัยรุ่น อายุประมาณ 16-18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ซ้อนกันมา 3 คน มาเจอชายอายุ 60 ปี ขี่จักรยานมากับสุนัข 2 ตัว

จากนั้นวัยรุ่นชายเสื้อดำ ปรี่เข้าไปต่อยหน้าชายสติไม่ดีเข้าที่เบ้าตาและตามซ้ำอีกหลายหมัด เพื่อนอีกคนก็ช่วยรุมต่อยไปที่กกหู จนล้มไปกองกับพื้นพร้อมกับรถจักรยาน และร้องด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะขี่รถหนีไป เหตุเกิดบนถนนทางเข้าหมู่บ้านอาฮี ตำบลอาฮี อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย

เบื้องต้นทราบว่า วัยรุ่นที่ทำร้ายชายสติไม่ดี เป็นลูกคนมีฐานะในหมู่บ้าน คนหนึ่งมีพ่อแม่เป็นเจ้าของฟาร์มหมู เหตุเกิดมาแล้ว 4-5 วัน ชายสติไม่ดีได้รับบาดเจ็บหน้าผากแตก เย็บ 5 เข็ม

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของชายสูงวัยที่ถูกทำร้าย เป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นอิฐบล๊อก ชั้นบนเป็นไม้ มีชาวบ้านที่รู้ข่าว มาคอยให้กำลังใจที่บ้านของชายคนนี้เป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านบอกว่า ผู้บาดเจ็บเป็นคนสติไม่ดี พิการไม่สมประกอบ อาศัยอยู่กับแม่อายุ 80 ปี 2 คนในกระต๊อบหลังหมู่บ้าน และมักจะถูกวัยรุ่นทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำ จากนั้นวัยรุ่นที่ทำร้ายก็จะปล่อยคลิปโชว์ผลงานในกลุ่ม ชาวบ้านเห็นก็ได้แต่สงสาร กระทั่งครั้งนี้ทนไม่ไหว ร้องสื่อขอให้ช่วย เพราะสงสารและต้องการให้ตำรวจจับวัยรุ่นที่รุมทำร้ายไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ปรับคนละ 1 พันบาท
ล่าสุด กำนันตำบลอาฮี พาเด็กวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ 4 คน เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.โพนทอง มีพ่อแม่เด็กและญาติ ๆ รวมทั้งแม่ของผู้บาดเจ็บ ร่วมฟังการสอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่า คนที่ทำร้ายแบ่งออกเป็น 2 กรณี กรณีแรกตามคลิปที่ปรากฎ ช่วงปลายเดือนสิงหาคม มีเด็กทำผิด 3 คน อายุ 14-17 ปี สาเหตุมาจากเด็กทั้ง 3 คน ที่มักจะชวนกันไปสูบกัญชาที่เถียงนาท้ายหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ

ขณะที่ผู้บาดเจ็บ ที่ชอบเดินไปเรื่อยในหมู่บ้าน เดินไปที่เถียงนาเจอบ้องกัญชา แล้วเอายาเส้นผสมกับยาจิตเวชบดละเอียด ใส่บ้องปัญชาแล้วสูบ ทำให้รูบ้องกัญชาตัน และทำหลายครั้ง สร้างไม่พอใจกับเด็ก ๆ ทั้ง 3 คน จนพากันมารุมทำร้าย ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายปรับคนละ 1,000 บาท

อีกกรณี เด็กอายุ 14 ปี ทำร้ายผู้บาดเจ็บเย็บที่หน้าผาก เกิดขึ้นตอน 02.00 น. วันที่ 4 กันยายน ขณะที่เด็กวัย 14 ปี นอนอยู่ที่ตลาด ผู้บาดเจ็บเดินไปเห็น แล้วเอามือจับก้นเด็ก ทำให้เด็กโมโห ผลักผู้บาดเจ็บล้ม หน้าผากไปกระแทกกับขอบโต๊ะ เย็บ 5 เข็ม คดีนี้เด็กถูกแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งศาลเยาวชนที่จังหวัดเลยวันพรุ่งนี้ ขณะที่พ่อเด็กรู้สึกเสียใจที่ลูกชายไปรังแกคนพิการและต้องขอโทษผู้บาดเจ็บแทนลูกชายด้วย

ทีมข่าวได้คุยกับเด็กที่ก่อเหตุ บอกว่าโมโหที่ชอบเอาบ้องกัญชาไปสูบยาเส้นจนรูตัน และทำมาหลายครั้ง เตือนก็ไม่เชื่อ จึงต้องทำร้ายเพื่อเป็นการสั่งสอน แต่ตอนนี้สำนึกผิดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง