เกาะโลซิน เร่งเก็บขยะฟื้นฟูแนวปะการัง ปัตตานี

เกาะโลซิน เร่งเก็บขยะฟื้นฟูแนวปะการัง ปัตตานี

View icon 82
วันที่ 12 ก.ย. 2566 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกาะโลซิน เร่งเก็บขยะฟื้นฟูแนวปะการัง ปัตตานี เจอขยะ 50 กิโลกรัม โดยเฉพาะซากอวน ย้ำนักท่องเที่ยว-ผู้ประกอบการ เก็บขยะกลับฝั่ง

เกาะโลซิน เร่งฟื้นฟู วันนี้(12 ก.ย.2566) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 - 11 กันยายน 2566 สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 9 (สทช.9) โดยส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จัดกิจกรรมปลูกฟื้นฟูปะการัง เก็บขยะในแนวปะการัง ณ พื้นที่แนวปะการังเกาะโลซิน ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ร่วมกับอาสาสมัครนักดำน้ำ และตำรวจน้ำ กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ(สถานีตำรวจน้ำสงขลา)

จากการร่วมกิจกรรมดังกล่าว สามารถจัดเก็บขยะรวมทั้งสิ้น จำนวน 50 กิโลกรัม ซึ่งขยะที่มีปริมาณมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ ซากอวนประมง เชือกเครื่องมือประมง เอ็นตกปลา และขยะอื่น ๆ เช่น เหล็กสเตนเลสตัวซี กว้าง 3 นิ้ว ยาว 120 เซนติเมตร พร้อมทั้งได้ ประชาสัมพันธ์เรื่องการประกาศกฎกระทรวงทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำหนดให้บริเวณเกาะโลซิน ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เป็นพื้นที่คุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พ.ศ.2565 ให้กับนักท่องเที่ยว ประมาณ 100 คน และผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว จำนวน 4 ลำ และกำชับให้มีการจัดเก็บขยะและนำกลับมาทิ้งบนฝั่งที่เตรียมไว้ เพื่อลดปริมาณขยะที่จะไหลลงสู่ทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง