สุดเศร้า คุณตาวัย 74 ปี พลัดตกเรือหาปลากลางน้ำโขง จมน้ำสูญหาย ญาติเชื่อเรื่องลี้ลับ คุณตาเข้าฝันบอกไม่ต้องงมเดี๋ยวศพโผล่เอง ก่อนเจอศพลอยอืดริมโขงตามความฝัน

สุดเศร้า คุณตาวัย 74 ปี พลัดตกเรือหาปลากลางน้ำโขง จมน้ำสูญหาย ญาติเชื่อเรื่องลี้ลับ คุณตาเข้าฝันบอกไม่ต้องงมเดี๋ยวศพโผล่เอง ก่อนเจอศพลอยอืดริมโขงตามความฝัน

View icon 63
วันที่ 12 ก.ย. 2566 | 15.46 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2566 ร.ต.อ.ณัฐพล พ่อสาร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ประสานเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบชันสูตรศพนายเสรีวงค์ อายุ 74 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองหอยท่า ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนมเหนือ จ.นครพนม ลอยอืดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตชุมชนบ้านหนองหอยท่า หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านพบเรือหาปลาผู้เสียชีวิต ลอยเคว้งมาติดริมฝั่งแม่น้ำโขง ห่างจากจุดพบศพประมาณ 500 เมตร โดยทางญาติเชื่อว่า ผู้ตายพลัดตกเรือจมน้ำโขงสูญหาย แต่ไม่สามารถค้นหาได้ เนื่องจากรับแจ้งจากชาวบ้านในช่วงเวลา 18.00 น. วันที่ 11 กันยายน 2566 แต่ได้ระดมชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันค้นหาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงใกล้เคียง แต่ไม่พบจึงยุติการค้นหาเพราะมีอุปสรรคจากความมืด จนกระทั่งถึงช่วงเช้าได้พบศพผู้เสียชีวิตลอยอืดรอมน้ำโขง ตรวจสอบ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก่อนนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ นางสาคร อายุ 66 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติผู้ตายจะออกเรือไปหาปลามาขายเลี้ยงครอบครัวทุกวัน รวมถึงไปทำการเกษตรที่เกาะกลางน้ำโขง เพื่อนำพืชผักไปขายเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากฐานะยากจน โดยผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นความดัน เชื่อว่าก่อนเกิดเหตุ น่าจะเกิดความดันสูงช็อกหมดสติตกเรือ เป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต

โดยเชื่อว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาวิญญาณมาเข้าฝัน บอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง และไม่ต้องค้นหาศพ เพราะจะลอยขึ้นมาเอง จนกระทั่งพบศพในช่วงเช้าตามความฝัน เชื่อว่าเป็นวิญญาณผู้ตายมาบอกจริง เนื่องจากปกติคนจมน้ำโขงกว่าจะพบศพลอยอืดจะต้องไม่ต่ำกว่า 3 -4 วัน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนในช่วงนี้ระมัดระวัง เพราะฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำโขงไหลเชี่ยวแรง ออกหาปลา ควรมีอุปกรณ์ชูชีพ หรืองดออกเรือหาปลาในช่วงลมแรง ฝนตกหนักเสี่ยงอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง