บทเรียนราคาแพง สคบ.ลงตรวจร้านไก่ทอดหาดใหญ่ เจอดรามาคิดเงินผิดยูทูบเบอร์เกาหลี

บทเรียนราคาแพง สคบ.ลงตรวจร้านไก่ทอดหาดใหญ่ เจอดรามาคิดเงินผิดยูทูบเบอร์เกาหลี

View icon 1.3K
วันที่ 12 ก.ย. 2566 | 16.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สคบ.สงขลา ลงตรวจสอบร้านไก่ทอดเจ้าดังหาดใหญ่ หลังเจอดรามาขายของแพง คิดเงินผิด ให้ยูทูบเบอร์เกาหลี เจ้าของร้านยอมรับเป็นความผิดพลาดรับเป็นบทเรียน ติดต่อโอนเงินคืนเรียบร้อยแล้ว

ร้านไก่ชื่อดัง นครหาดใหญ่ เจอ สคบ.ลงตรวจสอบ วันนี้ (12 ก.ย.66)   ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดสงขลา (สคบ.) และ พาณิชย์จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนา บริเวณตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่  เพื่อตรวจสอบราคา และการติดป้ายแสดงราคาสินค้า

หลังจากร้านดังกล่าวเจอกระแสดราม่าในโซเชียล เนื่องจากมียูทูบเบอร์เกาหลีมาซื้อไก่ทอด 6 ชิ้น ในราคา 520 บาท ทำให้สังคมตั้งคำถามว่าปกติราคานี้จริงเหรอ หรือต้องอัปราคาเพราะเป็นต่างชาติ ซึ่งทางร้านก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นการคิดราคาผิด เมื่อร้านเห็นคลิป ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบติดต่อหายูทูบเบอร์

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดรามา ร้านไก่ทอดหาดใหญ่ ขายไก่ 6 ชิ้น 520 บาท ให้ยูทูบเบอร์ชื่อดัง

ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ย.66) นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่  ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ไม่พบการกระทำความผิด ร้านมีการติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน

ส่วนเรื่องราคาแพงเกินไปไหม ทางร้านยืนยันว่า เป็นราคาปกติทั่วไป เนื่องจากเป็นไก่ชิ้นใหญ่ เช่น น่องติดสะโพกชิ้นละ 80 บาท น่องไก่ชิ้นละ 35 บาท 3 ชิ้น 100 บาท ซึ่งเรื่องราคาขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้บริโภคที่จะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ หรือไม่

65002fa9197040.85525365.jpg

เทศบาลนครหาดใหญ่ ในฐานะผู้รับผิดชอบในพื้นที่ผ่อนผันการจำหน่ายสินค้า จึงต้องเข้ามาเข้มงวดในการตรวจสอบ เพื่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เข้ามาท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้าบริเวณนี้จำนวนมาก โดยได้กำชับไปยังร้านค้าต่างๆ ขอให้มีความเป็นธรรมต่อผู้บริโภค พร้อมกับควรมีการติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน

ด้าน นายนราวุฒิ จันอิ เจ้าของร้านไก่ทอดมีนาหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เรื่องที่เป็นประเด็นในโซเชียลกับยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี ได้มีการทบทวนแล้วมีการคิดเงินราคาไก่ทอดผิดเกินไปจริง จึงมีการติดต่อไปขอโทษ พร้อมกับโอนเงินคืนให้เรียบร้อยเต็มจำนวน 520 บาท

65002fa9d271a0.99231256.jpg

โดยต่างฝ่ายต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่อยากให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว ทางร้านเองก็ต้องรักษาฐานลูกค้าไว้เช่นกัน หลังจากนี้จะต้องระมัดระวังในการคิดราคา และการให้บริการมากขึ้น จะจำไว้เป็นบทเรียน ขณะที่บรรยากาศการขายไก่ทอด ก็ยังมีลูกค้าต่อคิวเรียงแถวยาวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ไก่ยังทอดไม่เสร็จ โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง